Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia phải cách ly vì COVID-19

26/03/2020 - 20:15

PNO - Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia đã phải cách ly sau khi 7 nhân viên tại Cung điện Istana Negara xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/3, Cung điện Istana Negara nói rằng bảy nhân viên nói trên được điều trị tại Bệnh viện Kuala Lumpur và đang trong tình trạng ổn định.

Hiện Bộ Y tế Malaysia đang xác định nguồn lây nhiễm cho các nhân viên, theo hãng tin Channel News Asia.

Ông Ahmad Fadil Shamsuddin, quan chức phụ trách nội chính Hoàng gia, cho biết Quốc vương Yang di-Pertuan Agong Al-Sultan Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah và Hoàng hậu Raja Permaisuri Agong Tunku Hajah Azizah Aminah Maimunah Iskandariah đã tiến hành xét nghiệm tại cung điện và có kết quả âm tính với COVID-19.

“Tuy nhiên, Hoàng thượng hiện đang thực hiện tự cách ly 14 ngày, bắt đầu từ hôm qua (25/3)”, hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Ahmad thông tin thêm.

Tuyên bố của Cung điện Istana Negara cũng thông báo, tất cả những người tiếp xúc gần và các nhân viên có liên quan đã được chỉ thị xét nghiệm COVID-19.

“Để đảm bảo rằng việc tiếp xúc với virus có thể được kiểm soát và khống chế tại Istana Negara, tất cả những người tiếp xúc gần và các nhân viên có liên quan được hướng dẫn cách ly trong 14 ngày”.

Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia. Ảnh: The Straits Times
Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia - Ảnh: The Straits Times

Tuyên bố cũng nói rằng Quốc vương Malaysia đã được khuyến cáo không nên tiếp xúc Thủ tướng Muhyiddin Yassin trong cuộc gặp trước cuộc họp nội các hàng tuần dự kiến diễn ra vào giữa tuần sau, và tất cả các buổi họp tiếp theo cho đến khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Hiện có gần 1.800 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Malaysia, cùng với 21 ca tử vong.

Hôm 25/3, Thủ tướng Muhyiddin tuyên bố sắc lệnh kiểm soát di chuyển, được áp dụng từ ngày 18 đến ngày 31/3, được kéo dài thêm 2 tuần nữa, đến ngày 14/4.

Ông lưu ý rằng đây là một biện pháp cần thiết vì Bộ Y tế dự đoán số ca nhiễm sẽ gia tăng trong những ngày tới.

“Chính phủ cảm thấy đây là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus”, ông nói thêm.

Người tiền nhiệm của ông Muhyiddin, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad đang phải tự cách ly trong 14 ngày, kể từ ngày 19/3, sau khi tiếp xúc gần với một nghị sĩ nhiễm COVID-19, theo The Straits Times.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI