Ấn Độ: Hàng rau lề đường cũng phải vẽ ô an toàn

26/03/2020 - 15:21

PNO - Những hình tròn, hình vuông được giới chức Ấn Độ vẽ sẵn trên đường phố, tại các chợ để người dân tuân thủ khoảng cách an toàn giữa dịch COVID-19.

 

Người dân Ấn Độ
Người dân Ấn Độ đứng trong các vòng tròn được giới chức nước này và tiểu thương tại chợ vẽ sẵn nhằm giữ khoảng cách an toàn, tránh tiếp xúc gần, trực tiếp để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. 

 

Thủ tướng Ấn Độ
Dù là các quán ăn, nhà hàng hay các hàng quán vỉa hè, đều xuất hiện các ô an toàn được kẻ sẵn, và mọi người dân đều phải tuân thủ khoảng cách đó. 

 

Những hình tròn
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, có hiệu lực từ đêm 25/3 và sẽ kéo dài 21 ngày như một phần nỗ lực làm chậm lại sự lây lan của dịch COVID-19. Trong ngày đầu áp dụng lệnh phong toả, theo ghi nhận của báo chí Ấn Độ, người dân đổ xô đi mua thức ăn và thuốc men vì sợ không đủ đáp ứng trong 21 ngày. Thủ tướng Ấn Độ ra thông báo rằng nhu yếu phẩm sẽ được cung cấp liên tục và chính phủ không đóng cửa các cửa hàng tạp hoá, nhưng yêu cầu các chủ tiệm phải vẽ các các ô an toàn để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

 

Người dân Ấn Độ
Các biện pháp trên đã được thực hiện tại các cửa hàng ở Delhi, Gujarat, Puducherry và nhiều địa điểm khác trên cả nước.

 

Đường phố
Đường phố dày đặc các hình vuông, hình tròn đánh dấu vị trí, nhằm để người dân giữ khoảng cách cần thiết khi mua sắm lương thực.

 

Những
Hình vẽ quy định khoảng cách đứng là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả, nhằm hạn chế việc chen lấn và tiếp xúc quá gần giữa tiểu thương - người mua hàng; người mua hàng - người mua hàng.

 

Các biện pháp
Người dân Ấn Độ thực hiện nghiêm yêu cầu giữ khoảng cách an toàn. Tại quốc gia 1,3 tỷ dân, chính phủ cho biết nếu kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong 21 ngày phong toả sẽ giúp đất nước không bị tụt hậu ít nhất là 21 năm.

 

Thủ tướng
Thủ tướng Narendra Modi cho biết sẽ trích từ ngân sách nhà nước 2 tỷ USD để nâng cấp hạ tầng y tế nhằm chống dịch COVID-19 hiệu quả hơn. Đến sáng 26/3, Ấn Độ có 606 ca mắc COVID-19, tử vong 10 người. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI