Quảng trường Thời đại sẽ không có đám đông đón mừng năm mới 2021

24/09/2020 - 22:38

PNO - Lần đầu tiên trong vòng 114 năm, Quảng trường Thời đại sẽ chỉ trực tiếp lễ thả quả cầu pha lê nhân dịp mừng năm mới, phá bỏ truyền thống thu hút hàng triệu người đến New York cùng chung vui.

Quảng trường Thời đại của New York sẽ tạm biệt năm 2020 mà không có đám đông tụ tập như thường lệ vào đêm giao thừa. Các quan chức tiết lộ quyết định trên trong bối cảnh lo ngại rằng đám đông có thể làm lây lan COVID-19.

Lễ đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại là một trong những lễ hội lớn nhất thế giới, thường thu hút khoảng một triệu người đổ ra đường ở khu trung tâm Manhattan, với hơn một tỷ người theo dõi trên truyền hình.

Nhưng năm nay, lễ mừng tại Quảng trường Thời đại sẽ được các nhà tổ chức lên kế hoạch cho một sự kiện ảo thu nhỏ và phát hành ứng dụng giúp người thưởng ngoạn có thể xem đếm ngược từ xa.

Liên minh Quảng trường Thời đại, đơn vị điều hành sự kiện cho biết, chỉ một nhóm rất hạn chế những người được chọn mới có thể vào quảng trường, phục vụ cho quá trình phát sóng.

“Sẽ chỉ có một số ít hoạt động diễn ra tại đây theo yêu cầu giãn cách, còn phần lớn buổi lễ được trình chiếu cho khán giả thông qua truyền hình và nền tảng trực tuyến”, Tim Tompkins, Chủ tịch Liên minh Quảng trường Thời đại cho biết.

Trong một đoạn giới thiệu sơ bộ về những gì dự kiến xảy ra vào ngày 31/12/2020, đơn vị này cho biết rằng hoạt động hạ quả cầu thủy tinh năm 2021 sẽ mang tính kỹ thuật số, còn những sự kiện trực tiếp khác vẫn chưa được công bố.

Trước đây, chương trình giải trí trực tiếp, pháo bông, hoa giấy tạo nên phần hấp dẫn của lễ kỷ niệm kéo dài hàng giờ đồng hồ mà cao điểm là khoảnh khắc đếm ngược để đón chào năm mới.

Jamestown, công ty sở hữu One Times Square, đã xây dựng một thế giới ảo và một ứng dụng hạ quả cầu giao thừa. Ứng dụng sẽ cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới trải nghiệm khoảnh khắc rực rỡ ánh sáng này.

Hằng năm,Quảng trường Thời đại thu hút hơn 1 triệu người đổ xô đến New York mừng năm mới và theo dõi lễ hạ quả cầu pha lê.
Hàng năm, Quảng trường Thời đại thu hút hơn 1 triệu người đến New York mừng năm mới và theo dõi lễ hạ quả cầu pha lê.

Thị trưởng New York, Bill de Blasio cho biết: “Mọi người trên toàn cầu đã sẵn sàng để cùng người dân New York chào đón năm mới với màn trình diễn hạ quả cầu thủy tinh thả mang tính biểu tượng.

Tôi khen ngợi Liên minh Quảng trường Thời đại, Jamestown và Countdown Entertainment đã tìm ra cách an toàn, sáng tạo và đổi mới để tất cả chúng ta tiếp tục kỷ niệm truyền thống hàng thế kỷ này. Một năm mới có nghĩa là một khởi đầu mới, và chúng tôi rất vui vì sự kiện vẫn diễn ra”.

Hiện các nhà tổ chức cũng đang tìm cách làm dịu tâm trạng của người hâm mộ. Ông Tim Tompkins giải thích: “Không cần phải nhắc về các tin tức nổi bật của năm 2020: COVID-19 và một loạt các cuộc khủng hoảng chủng tộc, kinh tế và khí hậu. Thông qua một số lượng hạn chế khách mời, chúng tôi sẽ ghi nhận những gì đã qua và quan trọng hơn là nhằm tôn vinh, biểu dương tinh thần dũng cảm và sáng tạo vốn giúp chúng tôi vượt qua khoảng thời gian đầy thử thách này vào năm mới”.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI