Tháp Eiffel bị dọa đánh bom, Paris sơ tán khẩn cấp

23/09/2020 - 20:56

PNO - Cảnh sát Paris đã sơ tán tất cả mọi người trong thời gian ngắn tại tháp Eiffel và phong tỏa khu vực xung quanh sau khi có lời đe dọa đánh bom qua điện thoại.

Tất cả khách du lịch bên trong đài tưởng niệm đã được sơ tán nhanh chóng sau khi một người nặc danh gọi điện cho cảnh sát vào sáng thứ Tư (giờ địa phương) và nói rằng có một quả bom đã được đặt bên trong tháp.

Ngay lập tức, cảnh sát Paris đã phong tỏa các con phố bên dưới tòa tháp và cây cầu kéo dài qua sông Seine đến trung tâm mua sắm Trocadero Plaza.

Sau hai giờ kiểm tra nhưng không phát hiện bất thường, cảnh sát đã dỡ bỏ rào chắn và mọi người sinh hoạt bình thưởng trở lại. Một cảnh sát tham gia kiểm tra tại hiện trường nói rằng họ không tìm thấy dấu hiệu nào là có bom.

Tòa tháp 131 tuổi đón khoảng 25.000 khách du lịch hàng ngày trong những năm bình thường, nhưng số lượt khách tham quan đã giảm xuống đáng kể trong năm nay do hạn chế du lịch bởi dịch coronavirus. Mặc dù Tháp Eiffel mở cửa hàng ngày, nhưng thỉnh thoảng nó lại đóng cửa vì những lời đe dọa tự sát, đe dọa đánh bom hoặc đình công...

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI