Quán cà phê hứng chỉ trích vì nhuộm chó thành gấu trúc

24/10/2019 - 15:42

PNO - Một quán cà phê thú cưng ở Trung Quốc, nơi những con chó được nhuộm 2 màu đen-trắng giống gấu trúc, đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến sôi nổi về việc đối xử với động vật.

Theo hãng tin AFP, quán cà phê Cute Pet Games khai trương vào tháng trước tại Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên - quê hương của những con gấu trúc khổng lồ nổi tiếng Trung Quốc. 

Quan ca phe hung chi trich vi nhuom cho thanh gau truc
Nhân viên quán cà phê chơi đùa với những con chó giả gấu trúc. Ảnh: AFP

Một video được đăng trên trang tin Hongxing News đầu tuần này cho thấy quán có 6 chú chó Chow Chow giống gấu trúc, và các khách hàng được nhìn thấy đang vuốt ve những chú chó lông xù này.

Chủ quán cà phê, họ Huang, nói với Hongxing News rằng ông đã bắt đầu cung cấp dịch vụ nhuộm thú cưng sau khi những “con chó gấu trúc” thu hút sự chú ý của các khách hàng.

“Chúng tôi phải tiêu tốn 1.500 nhân dân tệ (khoảng 4,9 triệu đồng) cho mỗi lần nhuộm. Thuốc nhuộm rất đắt”, ông Huang nói. 

Ông cho biết nhân viên có tay nghề phải bỏ ra gần 1 ngày để biến một con Chow Chow (một giống chó có nguồn gốc ở phía bắc Trung Quốc) thành gấu trúc.

Hashtag “Nhuộm chó thành gấu trúc với giá 1.500 nhân dân tệ” đã gây sốt với hơn 170 triệu lượt xem trên mạng Weibo - mạng xã hội ở Trung Quốc tương tự Twitter, với một loạt bình luận giận dữ từ các chủ thú cưng nhấn mạnh các tác dụng phụ có thể xảy ra khi nhuộm lông động vật.

“Tôi đề nghị nhuộm cho chủ quán cà phê 2 màu đen-trắng”, một người bình luận.“Chó và mèo thích đồng hành với chủ của chúng, bất kể chúng ta trông như thế nào. Tại sao không mở rộng lòng tốt với chúng?”, một người khác viết.

Trong video, Huang nói rằng thuốc nhuộm được nhập từ Nhật Bản và sẽ không gây hại cho chó.

Nhưng bác sĩ thú y Li Daibing nói với Hongxing News rằng việc nhuộm chó “có thể làm hỏng lông và da của các con vật”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI