Phút dùng dằng của người thứ 3

21/10/2020 - 05:15

PNO - Cô nhớ đến việc chồng ngoại tình. Người mạnh mẽ như cô tưởng chừng không đứng vững. Vợ anh hiền lành yếu đuối, liệu có vượt qua nỗi đau bị phản bội?

Ngày hẹn đã chốt. Chỗ hẹn là một quán cà phê lãng mạn trong thành phố. Anh có vẻ hứng khởi không kém gì cô. Người ta bảo “tình cũ không rủ cũng tới” quả không sai. Cô thấy thú vị với ý nghĩ mọi sự đang diễn ra như cô mong muốn.

Cô chọn sẵn chiếc váy ưng ý nhất, để riêng cùng đôi giày “tông xuyệc tông” và nôn nóng đếm ngược từng ngày. Chẳng phải cô đã khao khát được gặp lại anh sao?

Trong một phút tò mò, cô lần vô địa chỉ Facebook anh cho, để rồi phát hiện Facebook của vợ anh qua những bức ảnh gắn tên anh trong đó. Sau khi chia tay, cô từng nghĩ một người tinh tế mà lãng mạn, sâu sắc nhưng khó tính như anh sẽ lấy ai khác chứ không thể như người phụ nữ cô vừa thấy trên Facebook. Cô ấy vừa mập, thấp vừa quê mùa, thô kệch, lại làm công việc chẳng sang cả gì, chưa kể lớn hơn anh những sáu tuổi.

Nhìn hai người sánh đôi trong những bức ảnh thiếu cân xứng, người ngoài hẳn không tránh khỏi ý nghĩ cuộc hôn nhân của họ bắt nguồn từ một lý do uẩn khúc nào đấy hơn là tình yêu. Những gì phát hiện được về vợ anh khiến cô thất vọng xen lẫn hả hê như vừa thoả một nỗi ấm ức mơ hồ nào đấy.

Cô săm soi kỹ những bức ảnh tồi tàn, cẩu thả, hẳn là được chụp bằng chiếc điện thoại rẻ tiền, phần do người chụp thiếu kỹ năng, lại không khéo tút tát trước khi khoe bàn dân thiên hạ. Đọc những dòng chú thích thô vụng, viết một câu thì sai chính tả gần nửa, nhưng không giấu được sự thương yêu của chị vợ dành cho anh, không dưng cô ngẫm ngợi nhiều điều.

Bên cạnh anh phơi phới, trẻ trung với dáng dấp thể thao, yêu đời, nét mặt chị khắc khổ, cam chịu phảng phất nét buồn phiền, u uẩn, hẳn cuộc hôn nhân của chị không ít sóng gió. Thêm một cú sốc lớn nào đó xảy ra ,liệu chị vẫn tĩnh tại vì đã quen nhẫn nhịn, hay sẽ khiến chị đổ gục vì đã quá sức chịu đựng? 

Không dưng, cô nhớ đến mình, đến việc chồng từng ngoại tình dẫn đến ly hôn. Người mạnh mẽ, quyết liệt như cô tưởng chừng không vượt qua được nỗi đau quá lớn ấy. Vợ của anh trông giản dị, hiền lành thế kia, liệu có vượt qua nỗi đau bị phản bội? Còn đứa con gái xinh xắn giống hệt anh lúc nào cũng âu yếm, quấn quít ba trong những bức ảnh kia, hẳn đang tuổi có bạn trai. Cô bé sẽ thế nào khi biết ba có người đàn bà khác?

Cô nhấn nút xoá dòng tin nhắn sau cùng trả lời cho tin nhắn huỷ cuộc hẹn với anh trước khi chặn dãy số quen thuộc (ảnh minh hoạ)
Cô nhấn nút xoá dòng tin nhắn sau cùng trả lời cho tin nhắn hủ ycuộc hẹn với anh trước khi chặn dãy số quen thuộc (ảnh minh hoạ)

Cô luôn ý thức rõ về những ưu điểm của mình, về nhan sắc cũng như sự thông minh, sắc sảo. Thời đi học, cô luôn đứng đầu lớp. Ra trường và sớm thành đạt hơn các bạn cùng tuổi, cô dễ dàng bỏ xa các đồng nghiệp để đạt đến vị trí như bây giờ. Kể cả việc gạt bỏ các đối thủ để giành được các gói thầu cho công ty cũng không làm cô nao núng.

Nhưng trong cuộc chiến này (nếu có thể gọi đó là cuộc chiến), cô bỗng dưng chùn lại. Không phải cô e ngại phần thua, vì rõ ràng đây là một cuộc chiến không cân sức, đôi bên không tương quan lực lượng khi cô tự thấy mình có quá nhiều điểm nổi trội hơn đối phương.

Càng trải nghiệm, cô càng nhận thức rõ hơn cái gọi là báo ứng. Có những điều trước kia cô chẳng tin nhưng giờ cô lại tin “quả báo nhãn tiền” chứ chẳng đợi đến kiếp sau. Gia tài của cô sau ly hôn chính là đứa con gái duy nhất, nếu vì những gì cô gây ra cho người khác ở đời này mà con gái cô phải nhận lãnh hậu quả ở đời nó thì cô sẽ phải hối hận truyền kiếp.

Lần đầu tiên, cô quyết định rút lui khi cuộc cạnh tranh chưa kịp bắt đầu.

Cô nhấn nút xoá dòng tin nhắn sau cùng trả lời cho tin nhắn huỷ cuộc hẹn với anh trước khi chặn dãy số quen thuộc. Dòng tin nhắn mà có lẽ đến cuối đời cô sẽ chẳng quên được: “Anh không biết mình đã làm gì sai, nhưng sẽ vẫn chờ em trở lại, khi thấy buồn em cứ đến chơi...”

Giao Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI