Phong thủy cho căn hộ nhỏ

08/04/2016 - 11:16

PNO - Căn hộ nhỏ hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều ở những đô thị. Áp dụng những nguyên tác phong thủy cho căn hộ nhỏ là... một thách thức.

Nếu nắm một số nguyên tác cơ bản sau, bạn có thể giải quyết được những rắc rối.

Cửa và lối đi

Lối vào của căn nhà không chỉ là nơi mọi người ra vào mà còn là lối đi của các luồng sinh khí. Những cánh cửa, đặc biệt cửa trước, còn là nơi để những cơ hội tốt của gia chủ đi vào nhà. Vì thế, phải giữ cho cửa ngõ của bạn luôn sạch sẽ, tránh để bừa bãi giày dép, áo khoác… ở lối vào. Nếu cánh cửa đã quá cũ, nên sơn lại. Cũng cần đặt vài chậu cây phía trước.

Trong phong thủy, ba không gian quan trọng nhất của một căn nhà là nhà bếp, lối vào và phòng ngủ. Nếu là một căn hộ nhỏ, càng phải đảm bảo những lối đi luôn thông thoáng, sạch sẽ để dòng chảy của năng lượng có thể đi khắp căn hộ. Dù căn hộ quá nhỏ, cũng vẫn cần có sự phân chia từng phòng một cách rõ ràng. Vách ngăn có thể là những chậu cây hoặc một kệ sách để cân bằng năng lượng cho từng không gian.

Sắp xếp nội thất gọn gàng

Năng lượng cần được di chuyển một cách thông thoáng, tự do vào nhà, nên những vật dụng nội thất nếu đặt ngay giữa phòng khách, giữa nhà sẽ cản trở sự lưu thông đó, mang lại cảm giác không gian bị thu hẹp. Bạn hãy đứng từ cửa ra vào, hình dung dòng chảy của năng lượng sẽ như dòng nước chảy qua phòng khách đến những phòng khác. Bạn cần chắc chắn dòng chảy được thông suốt, không tắc nghẽn. Do vậy, chỉ bày biện trong nhà, đặc biệt là khu vực phòng khách, những gì thực sự cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày hoặc có ý nghĩa đặc biệt về tinh thần, những kỷ vật quan trọng.

Phong thuy cho can ho nho
Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên dọn dẹp

Thay thế tất cả những nội thất có góc cạnh, sắc bén bằng những món có các góc tròn. Bỏ ngay những vật trang trí nhìn na ná các loại vũ khí, hung khí và những vật trang trí có thể khiến bạn bị đụng đầu hoặc va vào chân. Dọn dẹp những vật dụng bừa bãi trên tất cả các mặt bàn, tủ quần áo và mọi ngóc ngách trong nhà. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, sự lộn xộn, bừa bãi sẽ làm mọi vấn đề của gia chủ trở nên trì trệ và không thể mang lại cho chủ nhân những cơ hội tốt. Một sự ngăn nắp không chỉ giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thư giãn, thoải mái mà còn giúp mọi chuyện trở nên trôi chảy, thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bạn cần giới hạn khoảng trống trên các kệ sách vì đây chỉ là nơi bạn lưu giữ những cuốn sách có ý nghĩa. Nên xếp đồ chơi, những tấm thiệp chúc mừng vào chiếc hộp riêng. Nếu có quá nhiều đồ trang trí nhỏ, hãy sắp xếp chúng theo từng nhóm, tránh cảm giác rối rắm khi nhìn. Nếu muốn treo tranh, hãy chọn những bức tranh mang lại cảm giác thư giãn như những cảnh biển, cỏ cây, hoa lá...

Các yếu tố ngũ hành

Cân bằng các yếu tố ngũ hành cũng là điều rất quan trọng. Mỗi yếu tố ngũ hành gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ gắn với một màu sắc. Đừng tập trung cho một màu sắc quá đậm nét trong nhà mà nên cân bằng màu sắc một cách hài hòa. Mỗi yếu tố ngũ hành mang một loại năng lượng. Mộc tượng trưng cho hòa bình và thịnh vượng; Hỏa gắn với niềm đam mê; Thổ liên quan đến sự ổn định; Kim giúp cải thiện sự tập trung; Thủy tăng cường sự kết nối.

Tùy vào loại năng lượng gia chủ muốn và tuổi của các thành viên, có thể chọn những yếu tố phù hợp. Có thể tạo ra năng lượng tương tự bằng cách kết hợp màu sắc. Ví dụ, để tăng cường sự tập trung có thể sơn tường màu xám cho căn phòng thay vì mua một chiếc bàn kim loại.

Sử dụng gương

Sử dụng thêm các tấm gương sẽ giúp căn hộ trông có vẻ rộng rãi hơn, đồng thời giúp khuếch tán năng lượng tích cực và dòng chảy của nó. Một tấm gương ở phòng ăn giúp tăng cường cảm giác thú vị của cả nhà trong những bữa ăn. Một chiếc gương ở góc tối sẽ giúp tăng thêm ánh sáng. Cần lưu ý: tuyệt đối tránh đặt gương đối diện với cửa chính vì nó sẽ đẩy những dòng năng lượng tích cực ra xa ngôi nhà hay gian phòng. Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh vì có thể khuếch đại những dòng năng lượng xấu từ nhà vệ sinh.

Tạo cảm giác thư giãn

Phong thủy tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn có cảm giác hoàn toàn thoải mái, thư giãn khi ở nhà. Phòng ngủ tốt nhất là nằm ở vị trí tránh xa tiếng ồn. Những vật cuối cùng bạn nhìn thấy trước khi ngủ và buổi sáng thức dậy không phải là chiếc màn hình máy tính, ti vi hay giỏ đựng quần áo bẩn. Hãy mang thiên nhiên vào nhà bằng những bình hoa, chậu cây cảnh. Thêm những mùi hương cho căn nhà có không gian nhỏ hẹp cũng là một sự lựa chọn giúp làm cho tinh thần sảng khoái và tạo cảm giác thư giãn.

Huy Hồ (tổng hợp theo metro. us, foxnews, learn.compactappliance, lifeedited, care2. Fengshuiabout)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI