Pháp triển khai 10.000 lính canh giữ các điểm nhạy cảm

12/01/2015 - 19:04

PNO - PNO - Bộ Quốc phòng Pháp thông báo từ ngày 13/1 sẽ bố trí 10.000 lính để thắt chặt an ninh quốc gia sau hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu xảy ra tuần trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phap trien khai 10.000 linh canh giu cac diem nhay cam
Lực lượng an ninh được tăng cường trong những ngày gần đây ở Pháp - Ảnh: Reuters

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian đã xác nhận trước truyền thông về việc triển khai binh lính này.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp nội các bàn về tình hình an ninh đất nước. 17 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo cùng hai vụ tấn công vào cảnh sát và tại một siêu thị.

Trước đó, chính quyền Pháp cho biết sẽ triển khai 5.000 nhân viên an ninh và cảnh sát để bảo vệ 700 trường học Do Thái tại nước này. Thủ tướng Manuel Valls ngày 12/1 đã xác nhận tay súng bắt cóc con tin tại siêu thị Hyper Cacher của người Do Thái ở Port de Vincennes, phía Đông Paris có thể có đồng phạm. Việc tăng cường này là để bảo vệ cộng đồng người Do Thái ở Pháp.

Trong ngày 11/1, 3,7 triệu người đã xuống đường ở nhiều địa phương trên toàn nước Pháp (trong đó có 1,5 triệu người ở Paris) để bày tỏ sự đoàn kết chống lại khủng bố. Khoảng 40 lãnh đạo các nước cũng đã tham gia tuần hành tại Paris để bày tỏ mạnh mẽ thông điệp cứng rắn với chủ nghĩa khủng bố.

THIÊN NHƯ
(Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI