Pháp tăng cường kiểm soát du lịch khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến

27/03/2021 - 06:26

PNO - Chính phủ Pháp cảnh báo sẽ tăng cường cảnh sát kiểm tra để thực thi các hạn chế đi lại tại Paris và một số khu vực khác, khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 tiếp tục tăng cao trên khắp đất nước.

Văn phòng Thủ tướng Jean Castex cho biết, việc kiểm tra tại các ga tàu, sân bay và trạm thu phí đường cao tốc sẽ tăng lên, đồng thời mô tả tình hình là nghiêm trọng với sự xuất hiện của làn sóng lây nhiễm thứ ba.

Động thái này diễn ra sau khi Pháp đặt thêm 3 khu vực trong tình trạng phong tỏa, với khoảng 20 triệu người, bao gồm cả người dân ở thủ đô Paris, bị cấm đi xa hơn 10km từ nhà ngoại trừ có những lý do cần thiết. Bên cạnh đó, lệnh giới nghiêm hàng đêm cũng được áp dụng trên toàn quốc bắt đầu từ 7 giờ tối.

Pháp tăng cường kiểm soát du lịch khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến.
Pháp tăng cường kiểm soát du lịch khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến

Các ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Pháp đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu tháng, đạt hơn 45.000 người vào ngày 25/3. Số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt hiện là 4.766 người, gần xấp xỉ mức cao nhất trong đợt lây nhiễm thứ hai vào tháng 11/2020.

Ở Paris, hệ thống y tế đang đối mặt với áp lực nặng nề buộc hủy bỏ phần lớn các ca phẫu thuật không thiết yếu để giải phóng giường bệnh, trong bối cảnh sự lây lan nhanh chóng của biến thể virus mới lần đầu tiên được phát hiện ở Anh, hiện đang chiếm phần lớn các ca mắc COVID-19 trên toàn quốc.

Các nhà chức trách cho biết 304 người đã chết vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong lên 93.709 người. Ngoài ra, Cơ quan y tế Sante Publique France chia sẻ thêm số ca nhiễm virus mới ở trẻ em dưới 15 tuổi đã tăng mạnh trong tuần qua.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị chỉ trích vì đi ngược lại lời khuyên của các chuyên gia khoa học và bộ trưởng y tế vào cuối tháng 1, khi ông quyết định không áp đặt lệnh cấm vận toàn quốc.

"Những tuần sắp tới sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp hiệu quả vào đúng thời điểm. Với tâm trí của tôi là không có điều gì cấm kỵ. Tôi không có vấn đề gì đáng lo ngại, không hối tiếc và không cảm thấy thất bại” - ông Macron cho biết.

Các trường học tại Pháp vẫn mở cửa, mặc dù các lớp học trong các khoa có nguy cơ cao sẽ đóng cửa nếu chỉ cần một học sinh cho kết quả dương tính virus, thay vì ba học sinh trước đây.

"Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều lớp học hơn có nguy cơ đóng cửa trong những ngày tới" - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Jean-Michel Blanquer cho biết và gọi việc đóng cửa trường học là biện pháp để làm chậm sự bùng phát của dịch bệnh.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI