Cảnh sát Brazil đột kích bữa tiệc bất hợp pháp hơn 600 người

14/03/2021 - 07:11

PNO - Ngày 13/3 (giờ địa phương), cảnh sát đã đột kích một bữa tiệc bất hợp pháp thu hút gần 600 người tham gia, hầu hết đều không đeo khẩu trang, tại một hộp đêm ở Sao Paulo.

Bằng rìu và súng trường tấn công, các sĩ quan cảnh sát đã phá cửa hộp đêm ở quận Capao Redondo, Sao Paulo xuyên qua bóng tối bằng ánh đèn trên súng của họ. Hàng trăm thanh niên tham gia tiệc tùng, hầu hết đều không đeo khẩu trang, co rúm lại trên sàn nhảy khi cảnh sát tắt nhạc và bắt giữ những người tổ chức.

Eduardo Brotero, cảnh sát điều hành chiến dịch cho biết: “Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được hàng trăm người ở một nơi mà không có một cửa sổ nào, với tất cả các cửa đều đóng chặt trong tình hình dịch COVID-19 tái bùng phát”.

Cảnh sát Brazil đột kích bữa tiệc bất hợp pháp hơn 600 người, vi phạm các biện pháp hạn chế của chính quyền.
Cảnh sát Brazil đột kích bữa tiệc bất hợp pháp vi phạm các biện pháp hạn chế của chính quyền

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Procon-SP cho biết họ đã phạt khoảng 100 cơ sở vi phạm các hạn chế mới nhất. Carlos Cesar Marera, Giám đốc thực thi tại Procon-SP nói thêm các bữa tiệc bí mật được điều hành, tổ chức chủ yếu qua internet.

"Những người trẻ này, thường từ 18-23 tuổi, tụ tập trong những bữa tiệc mà không có sự xa cách xã hội vào thời điểm hàng ngàn người đang chết mỗi ngày vì COVID-19".

Trong tuần qua, Brazil đã báo cáo gần 12.000 ca tử vong liên quan đến dịch COVID-19, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Với tổng số 275.000 người thiệt mạng, Brazil trở thành quốc gia chết chóc thứ 2 chỉ sau Hoa Kỳ, nơi dịch bệnh đang diễn tiến chậm lại đáng kể.

Thống đốc Sao Paulo Joao Doria nằm trong số các chính quyền các bang đang áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, khi dịch bệnh tái bùng phát mạnh mẽ ở Brazil, được thúc đẩy bởi các biến thể địa phương dễ lây lan. Tuy nhiên, nhiều người Brazil vẫn bất chấp các biện pháp, được khuyến khích bởi Tổng thống Jair Bolsonaro, phản đối việc phong tỏa và cho rằng các biện pháp kiểm soát là không cần thiết.

Dẫu vậy, các quan chức Sao Paulo vẫn thực hiện các hành động quyết liệt, hạn chế các hoạt động kinh doanh không thiết yếu và thi hành lệnh giới nghiêm về đêm.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI