Pháp chia sẻ 670.000 liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam

12/08/2021 - 16:39

PNO - Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam để giúp nước ta đối phó với đợt dịch đang bùng phát.

Hôm nay 12/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã viết trên Twitter rằng Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vắc xin cho Việt Nam thông qua chương trình COVAX.

"Để giành chiến thắng trước đại dịch, quyền tiếp cận vắc xin cần phải được phổ biến toàn cầu và công bằng. Đây là lý do Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vắc xin cho Việt Nam, một phần trong chương trình COVAX", ông viết.

Thông qua chương trình COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong những ngày qua, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ nhiều nước trên thế giới, trong đó nhiều nhất là Mỹ, Nhật Bản... 

Emmanuel Macron
Tổng thống Emmanuel Macron viết trên Twitter rằng Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vắc xin cho Việt Nam thông qua chương trình COVAX

Thời gian gần đây, Tổng thống Emmanuel Macron đặc biệt quan tâm đến việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 khi biến chủng Delta lây lan nhanh. Để ngăn chặn làn sóng thứ 4 đe dọa đến Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron đã đẩy mạnh phong trào kêu gọi người dân tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Ngoài ra, ông cũng chỉ trích những người biểu tình chống lại quyết định về việc phải có giấy chứng nhận vắc xin nếu người dân Pháp muốn đến những nơi công cộng như quán bar, nhà sách, rạp chiếu phim... Không những thế, với nhân viên y tế, Pháp yêu cầu tất cả phải được tiêm chủng đầy đủ.

“Mọi người đều có thể tự do thể hiện bản thân một cách bình tĩnh nhưng với những người phản đối vắc xin, tôi không gọi đây là tự do, tôi gọi đó là sự vô trách nhiệm và chủ nghĩa vị kỷ", ông nói.

Pháp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19 ở châu Âu. Đất nước này đã chứng kiến ​​hơn 200.000 ca tử vong do coronavirus và đang được báo cáo có ít nhất 20.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tháng Tám.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI