Phần Lan ban hành lệnh cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt

02/05/2022 - 07:03

PNO - Luật cấm hút thuốc đã có hiệu lực ở Phần Lan từ ngày 1/5. Hình ảnh và biểu tượng của các thương hiệu phải được xóa khỏi bao bì tất cả sản phẩm thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử.

Các sửa đổi mới đối với đạo luật thuốc lá tại Phần Lan sẽ siết chặt hơn nữa việc hút thuốc ngoài trời, đồng thời mong đợi số lượng người hút thuốc giảm mạnh.

Bộ Y tế Phần Lan cho biết logo và các nhãn hiệu sẽ bị xóa khỏi bao bì sản phẩm thuốc lá nhằm làm giảm sức hấp dẫn của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Sự thay đổi này có nghĩa là tất cả nhãn hiệu thuốc lá sẽ có nhãn giống nhau.

Lệnh cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5, tại Phần Lan.
Lệnh cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt tại Phần Lan bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5

Phần Lan đã dần cấm hút thuốc từ năm 1976. Nước này cũng cấm hút thuốc khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng và trường học, cấm bán thuốc lá cho người dưới 16 tuổi. Lệnh cấm sau đó còn được mở rộng ra bao gồm tất cả khu vực công cộng trong nhà lẫn nhà hàng. Từ tuần này, lệnh cấm cũng sẽ áp dụng cho các bãi biển và sân chơi công cộng.

Đạo luật mới cũng cấm hút thuốc trong các phòng trọ cho thuê và ban công. Những chủ sở hữu có thể tiếp tục hút thuốc trong nhà riêng là tài sản của họ. Tuy nhiên, luật pháp yêu cầu các căn nhà này phải có hệ thống thông gió tốt, áp suất thấp và thoát khí để đưa không khí bị ô nhiễm ra tầng mái của tòa nhà.

Việc thay đổi luật nhằm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá, đặc biệt là đối với giới trẻ và bảo vệ trẻ nhỏ khỏi tác hại của khói thuốc thụ động. Bộ Y tế Phần Lan nhấn mạnh, các hạn chế nghiêm ngặt mới sẽ đóng góp quan trọng vào việc giảm thiểu tình trạng xả rác và hủy hoại môi trường liên quan đến hút thuốc. 

Minh Hương (theo The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI