Nuôi yếu đuối, gặt thất bại

29/04/2013 - 17:20

PNO - PN - Chị Hai tôi bản tính hiền lành, rụt rè. Ngày anh rể dắt về ra mắt, mẹ chồng chị đã chê rằng, chị gầy gò nhỏ bé, nói năng lí nhí như thế, thì làm sao có thể quán xuyến gia đình, nuôi dạy con cái? Anh rể đã muốn buông xuôi....

Chị tôi về nhà chồng, phát sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng. Lẽ ra đứng giữa hòa giải, thì anh rể âm thầm… lặn mất tăm, để mình chị giữa hai làn đạn. Có lẽ, thất vọng đầu tiên về chồng đã tiếp thêm sức mạnh để chị cứng cáp hơn, có thể tự bảo vệ mình, chống chọi với sóng gió bên chồng. Nhưng dường như, cũng từ đó, chị dần mất đi cảm giác chờ đợi bàn tay bảo bọc che chở của chồng mình.

Cưới nhau rồi, chị tôi mới hay, trong nhà, việc lớn việc nhỏ gì anh rể cũng không biết đến, càng không muốn phải là người quyết định. Hình như anh rể tôi cảm thấy nhẹ nhõm và tin cậy được ở vợ, nên ngày càng… nương tựa chị tôi nhiều hơn.

Nuoi yeu duoi, gat that bai

Chị Hai ngao ngán bảo, lấy chồng mà chẳng nhờ cậy được gì, chỉ thêm nặng gánh. Chồng mà cứ như con, đến đi tắm, ăn cơm cũng phải “hò” năm bảy lượt mới chịu nghe. Khách đến nhà, chị thản nhiên kể tội chồng, mà anh rể cũng cười xuề xòa không ý kiến. Tôi ái ngại nhắc chị vừa phải thôi thì chị bực mình bảo, anh rể mày ưa nặng, nói ngọt không muốn nghe.

Chị than, chồng mình ra đường toàn bị thiên hạ ăn hiếp, bị nhờ vả suốt ngày, lo chuyện bao đồng không công... Đi làm nhiều năm, bằng cấp chuyên môn thuộc loại giỏi, mà anh rể vẫn cứ lẹt đẹt.

Lựa lúc chị em tỉ tê chia sẻ, chị khuyên tôi lấy chồng thì phải tìm hiểu cho kỹ lưỡng, đừng vội vàng. Chồng nhút nhát vô dụng, chán ngán lắm. Đàn bà mà cái gì cũng phải ra mặt lo toan, còn gì là cuộc sống theo lẽ tự nhiên, chứ đừng nói đến hạnh phúc hay yêu thương ngưỡng mộ. Không có sự tôn trọng, hôn nhân mất dần ý nghĩa của nó. Đàn bà, không ai muốn miệng năm miệng mười ăn hiếp chồng, càng chẳng mấy người thích dữ dằn la lối, nhưng nhà không thể không có nóc có cột.

Có thể thay đổi hay không? Chị tôi bảo, đã nhiều lần khích bác lẫn động viên chồng đứng ra lo toan việc trong ngoài, đã từng dịu ngọt để chồng thể hiện bản lĩnh đàn ông, nhưng rồi, đâu vào đấy. Người đàn ông yếu đuối dường như khó có thể thay đổi được, họ cứ nuôi dưỡng sự yếu đuối của mình, rồi gặt lấy thất bại cả trong cuộc sống lẫn hôn nhân mà không hiểu rằng, đó hoàn toàn là do họ.

Thấy chuyện chồng con của chị tôi, cám cảnh vô cùng!

An Nhiên

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về địa chỉ: phaimanhcungyeu@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI