Nó "lừa" tôi

30/03/2016 - 19:22

PNO - “Cứ để mẹ con nó ở chơi với bà ngoại ít ngày. Lúc nào tiện con sẽ đón về. Cha mẹ không được tự ý sang đón cháu đâu đấy!”.

Đã hơn sáu tháng không thấy con dâu đưa cháu nội về nhà, bà Mai sốt ruột hỏi con trai thì được trả lời: “Cứ để mẹ con nó ở chơi với bà ngoại ít ngày. Lúc nào tiện con sẽ đón về. Cha mẹ không được tự ý sang đón cháu đâu đấy!”. Biết con trai cục tính, dễ giận dữ vô cớ nên bà Mai kiên nhẫn chờ, dù lòng rất lo và nhớ đứa cháu nội gái chưa tròn năm.

Lê Trung Hải (SN 1988), là công nhân tại một lâm trường ở H.Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Cách đây bốn năm, Hải cưới vợ là người cùng lâm trường. Được một năm, cô vợ không chịu nổi tính cộc cằn và những trận đòn sau mỗi lần say rượu của Hải, đã làm đơn ly hôn. Bị vợ bỏ, Hải càng bê tha rượu chè, suýt bị đuổi việc mấy lần, may nhờ có ông cậu là cán bộ lâm trường bảo lãnh cho nên mới tạm yên.

No
Hai mẹ con K.L.

Cuối năm 2014, Hải về thăm nhà ở H. Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, có làm quen cô Nghiêm Thị K.L. (SN 1994) người cùng huyện. Hải đã mấy lần đưa K.L. về nhà chơi, nhưng dùng dằng chưa muốn tiến tới hôn nhân vì chê K.L. là nông dân. Bà Mai - mẹ Hải, có lần mắng con trai: “Mày chê nó nông dân, thì bố mẹ mày cũng là nông dân đây, vẫn nuôi được mày thành người mà!”.

Đột ngột, tháng 6/2015, Hải về nhà giục bố mẹ chuẩn bị cưới vợ gấp. “K.L. nó sắp tới ngày sinh rồi. Nó bảo cái thai là con trai. Nếu là con trai thì tôi chịu cưới”. Đám cưới tuy cập rập nhưng cũng lễ nghi, bà con hai họ tham dự khá đông. Ba ngày sau đám cưới, cô dâu vào bệnh viện sinh con. Bỏ vợ con ở bệnh viện, Hải đùng đùng thu xếp đồ đạc ra Bắc, cha mẹ ngăn cản mãi mới chịu.

Nguyên do là K.L. sinh con gái chứ không phải con trai. Hải đập bàn nói với cha mẹ: “Nó lừa tôi đã đi siêu âm rồi, là con trai. Nó bảo cái thai tám tháng, mà sao mới cưới mấy hôm đã đẻ? Vậy đứa bé là con thằng nào?”. Chờ con trai hạ hỏa, bà Mai khuyên: “Con nào cũng là con, biết đâu lại được nhờ con gái. Con trai mà cứ như hai anh em mày thì mẹ chết sớm. Thử nhìn cái mũi con bé xem! Giống thằng bố như lột còn gì”.

Ở nhà được một tháng, trước khi ra Tuyên Quang, Hải đem vợ con sang gửi ông bà ngoại, hẹn tháng sau sẽ đón về bên nội. Vậy mà đã sang năm mới, Hải vẫn chưa buồn về. Bà Mai nhớ cháu nội thì chạy qua thăm chứ không dám đón dâu về. Linh tính có chuyện khúc mắc giữa hai vợ chồng trẻ, bà Mai lựa lời hỏi con dâu, K.L. ngậm ngùi kể, khi quen biết nhau, cô không biết Hải đã có một đời vợ.

Vừa học xong phổ thông, chưa biết làm gì thì cô gặp Hải. Anh hứa hẹn sẽ nhờ ông cậu xin cho cô ra Bắc làm lâm trường, tuy cực một chút nhưng lương cao. K.L. nghe Hải ngon ngọt nên dại dột trao thân, đến khi biết mình có thai, báo cho Hải thì anh lảng tránh, không về nhà nữa. Bị cha mẹ, họ hàng chửi mắng, có lần K.L. đã định tìm đến cái chết. Nghĩ đi nghĩ lại, thấy thương đứa con trong bụng, cô tính kế báo với Hải cái thai là con trai, nếu anh không chịu cưới cô sẽ bỏ. Hải vì muốn con trai nên quay lại. Nay đã làm đám cưới, đã “mẹ tròn con vuông”, coi như cô giữ được danh tiết đời con gái. Giờ chồng bỏ đi cũng không sao.

Quá giận con trai, bà Mai điện thoại giục Hải xin nghỉ vào đón vợ con về, anh ta trả lời: “Tôi trả mẹ con nó cho bên ngoại đấy. Ai bảo nó lừa tôi!”. Đến nước này thì bà Mai chịu hết nổi, tuyên bố: “Anh đi đâu thì đi nhé! Dâu tôi, cháu tôi thì tôi cứ đón về. Chúng tôi không có khả năng cưới vợ lần thứ ba cho anh đâu. Anh là người tệ bạc, không đàng hoàng”. Bà cúp máy, quay vào bàn bạc với chồng: “Mặc xác thằng Hải nói gì thì nói, tôi với ông sang đón mẹ con nó về ăn tết. Thằng Hải về đây tôi đuổi ra khỏi nhà luôn”. Nghe mẹ nói cứng, biết tính bà thẳng thắn, thương con dâu, thương cháu, Hải vội quay về.

Được cha mẹ chồng động viên, dù chồng không ngọt ngào nhưng K.L. cũng thấy thỏa lòng, quyết định đưa con về nội. Cô chia sẻ: “May tôi được gia đình chồng thương, mẹ chồng cương quyết bắt anh ấy phải nhận vợ con. Cuối cùng chồng tôi cũng đã hiểu chuyện, hai mẹ con tôi không phải bơ vơ nương nhờ nhà ngoại, tôi không mang tiếng là vợ hư, đứa nhỏ không có cha. Chứ không thì đau khổ lắm!”.

Hoàng Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI