Những tiệm xôi mặn đêm đắt khách Sài Gòn

20/01/2015 - 15:42

PNO - PNO - Những ngày Sài Gòn trở lạnh, những xe xôi bán đêm với chõ xôi nghi ngút khói luôn tấp nập khách đứng chờ mua. Có rất nhiều nơi bán xôi mặn ở Sài Gòn, trong đó đắt khách nhất là những điểm sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Người Sài Gòn yêu xôi, đặc biệt là xôi mặn đêm chắc chắn rất quen thuộc với những cái tên như xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi nhà xác Trần Phú, xôi gà Nguyễn Trung Trực, xôi lá sen Cô Giang... Tuy bán nhiều loại xôi khác nhau nhưng những quán xôi này đều hút hồn thực khách bởi hương vị ngon tuyệt và giá cả bình dân.

Xôi gà, xá xíu chợ Bà Chiểu

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Người Sài Gòn hẳn ai mà không biết đến quán xôi gà, xá xíu chợ Bà Chiểu, nằm ngay góc ngã tư Bùi Hữu Nghĩa - Vũ Tùng bắt đầu mở cửa bán từ 4h30 chiều đến tận qua 12h khuya. Nhắc đến quán xôi này, đa số thực khách đều phải công nhận rằng đây là quán xôi có hương vị thơm ngon, đa dạng, vị đặc biệt và giá rẻ (từ 15-20 ngàn).

Xôi gà hay xôi đậu xanh nóng, dẻo được gói trong lá chuối, quết lên nước xốt đậm đà và cho lên phần nhân như ý gồm gà chiên, xá xíu, thịt heo hay nhân thập cẩm tùy thích. Mặc dù có đến 4-5 người chạy vòng trong vòng ngoài liên tay nhưng dường như vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu của những vị khách hảo xôi.

Vì không có chỗ ngồi lại nên khách đến đây chủ yếu là để mua về và để thỏa công chờ đợi ai nấy cũng mua từ 3 đến vài chục gói xôi.

Xôi Trần Phú

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Ai thích ăn xôi đêm đều biết đến xe xôi trước số nhà 409 Trần Phú, Q.5, còn có tên gọi khác là xôi nhà xác bởi vị trí nằm gần nhà xác và khu bán hòm, bán từ giấc chiều đến khuya. Những đêm Sài Gòn trở lạnh, xe xôi này luôn tấp nập khách ghé đến, kiên nhẫn chờ đến lượt mình để mang về những gói xôi nóng hổi, bọc lá chuối thơm lừng.

Xôi nơi đây chỉ có một loại là xôi thập cẩm với nhân đậu phộng, muối, tôm khô, hành phi, chà bông và lạp xưởng. Sự tinh tế trong chế biến từng loại nhân quyện trong những vá xôi thơm dẻo mang đến một hương vị rất ngon. Giá xôi rẻ (10-15 ngàn) cũng là một trong những lý do khiến xe xôi đêm Trần Phú luôn là một lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Gần đó (cuối đường Trần Phú) cũng có một xe bán xôi đêm rất ngon, lúc nào cũng đông khách ghé mua. Xôi ở đây là xôi thập cẩm, khi nào khách mua người bán mới múc ra khỏi chõ xôi nghi ngút khói, cho nhân vào, nên gói xôi mang về đến nhà vẫn còn nóng ấm. Ngoài xôi, bánh mì nơi đây cũng rất ngon.

Xôi gà Nguyễn Trung Trực

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Người Sài Gòn sành ăn không ai mà không biết đến cửa hàng xôi gà Number One trên đường Nguyễn Trung Trực, gần chợ Bến Thành. Quen đến nỗi, nhiều người cứ mỗi khi đi chợ Bến Thành ra hay đi công việc gần đó đều muốn tấp vào thưởng thức một đĩa xôi gà ở đây rồi mới về.

Xôi gà ở đây có hai loại là xôi gà luộc và rô-ti. Thịt gà chắc, thơm, thớ thịt dai được tẩm ướp vừa vị đủ để giữ lại vị thơm ngọt cho gà và tạo được hương vị đặc trưng của quán. Bên cạnh món xôi gà trứ danh, xôi bắp nơi đây cũng cực ngon, ngoài ra nếu ghé đến đây, bạn cũng có thể thử thêm vài món quà vặt Sài Gòn như bún riêu, canh bún, gỏi cuốn, bánh bèo... cùng hàng chục loại bánh ngọt rất hấp dẫn.

Xôi lá sen Cô Giang

Nhung tiem xoi man dem dat khach Sai Gon

Một điểm bán đêm cũng rất quen thuộc với khách Sài Gòn là hàng xôi lá sen và bánh bao, há cảo ở góc ngã tư Cô Giang - Đề Thám. Xôi ở đây luôn trong tình trạng nóng hổi nhờ được bọc trong lá sen tươi và được hấp trong nồi liên tục.

Nhờ được gói trong lá sen nên xôi luôn tỏa hương thơm lừng. Lá sen ôm lấy bó xôi thơm dẻo, bọc bên trong lớp nhân tôm, thịt, hạt sen, trứng muối, nấm đông cô được ướp, sên đậm đà, đưa vị.

Ngoài xôi lá sen, tiệm còn nổi tiếng với món há cảo, xíu mại, bánh hẹ, bánh xếp cực ngon. Bánh ở đây luôn được hấp nóng nên khi ăn lúc nào cũng dẻo thơm.

HUYỀN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI