Những kỳ nghỉ được trợ cấp giúp người già vui sống

18/04/2024 - 16:17

PNO - Những người Tây Ban Nha và người nước ngoài sống ở Tây Ban Nha đều đủ điều kiện tham gia các chuyến đi được trợ cấp, chỉ tốn 115 euro cho những kỳ nghỉ ngắn ngày và 455 euro cho những kỳ nghỉ dài.

Những người nghỉ hưu ở Tây Ban Nha có thể tiếp cận các kỳ nghỉ với chi phí thấp nhờ sáng kiến của chính phủ - ẢNH: VIDAR NORDLIMATHISEN
Những người nghỉ hưu ở Tây Ban Nha có thể tiếp cận các kỳ nghỉ với chi phí thấp nhờ sáng kiến của chính phủ - ẢNH: VIDAR NORDLIMATHISEN

Chương trình du lịch Imserso được Chính phủ Tây Ban Nha ra mắt vào năm 2021, ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi du lịch tăng trưởng sau COVID-19. Chương trình này nhằm mục đích mang đến cho những người nghỉ hưu những kỳ nghỉ hợp lý, qua đó cải thiện sức khỏe và chất lượng sống. Chương trình cũng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và ngành du lịch. Phần lớn các chuyến đi được trợ cấp sẽ được thực hiện vào mùa thấp điểm - thường từ tháng Mười đến tháng Sáu.

“Chương trình du lịch Imserso góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa tích cực và lối sống năng động, tăng cường sự đoàn kết giữa các thế hệ, tạo việc làm và đẩy mạnh hoạt động kinh tế…” - người phát ngôn của Imserso cho biết.

Những người Tây Ban Nha hay người nước ngoài đã nghỉ hưu và nhận lương hưu công của Tây Ban Nha; từ 55 tuổi trở lên và đang hưởng trợ cấp góa bụa; từ 60 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp hoặc trợ cấp thất nghiệp; từ 60 tuổi trở lên và là người thụ hưởng hệ thống an sinh xã hội của Tây Ban Nha đều đủ điều kiện đăng ký Chương trình du lịch Imserso.

Tuy nhiên, Chính phủ sẽ ưu tiên người lớn tuổi, người có ít khả năng tài chính, người khuyết tật và những người thuộc gia đình đông con. Những người nộp đơn lần đầu cũng như những người sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm cũng được ưu tiên.

Hầu hết các điểm đến được chọn ở Tây Ban Nha, một số ít ở Bồ Đào Nha.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI