Người giàu nhất châu Á tổ chức tiệc cưới xa hoa ở Ấn Độ

29/02/2024 - 18:28

PNO - Tỉ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg, nữ ca sĩ Rihanna và Ivanka Trump đều có trong danh sách khách mời tại đám cưới của con trai tỉ phú Ấn Độ - ông Mukesh Ambani.

 

Bill Gates và Ivanka Trump trong số những vị khách được mong đợi tại bữa tiệc trước đám cưới của con trai Mukesh Ambani, Anant và vị hôn thê Radhika Merchant
Nhiều tỉ phú, chính trị gia nổi tiếng thế giới sẽ đến Ấn Độ dự bữa tiệc trước đám cưới của con trai tỉ phú Mukesh Ambani

Người đàn ông giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani đã tổ chức những bữa tiệc xa hoa trước đám cưới hoành tráng cho con trai mình bằng cách chiêu đãi hơn 50.000 người ở quê nhà. Ngoài ra, ông còn tổ chức những buổi lễ trong những ngày tới dự kiến ​​sẽ có sự góp mặt của một số nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.

Ông Ambani năm nay 66 tuổi là chủ tịch tập đoàn viễn thông khổng lồ Reliance Industries, là người giàu nhất châu Á với tài sản hơn 114 tỉ USD.

Vào tối ngày 28/2, ông Ambani và vợ Nita cùng với con trai Anant và vị hôn thê của Anant là cô Radhika Merchant đã tổ chức một bữa tiệc kéo dài 3 ngày cho dân làng tại thị trấn quê hương Reliance ở Jamnagar, thuộc bang Gujarat phía tây Ấn Độ.

Anant năm 28 tuổi - đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của một số công ty thuộc sở hữu của Reliance, dự kiến ​​sẽ kết hôn với Merchant, 29 tuổi, con gái của một nhà công nghiệp.

Ông Ambani từng tổ chức đám cưới đắt nhất ở Ấn Độ cho con gái mình vào năm 2018 với chi phí lên tới 100 triệu USD và mời cả ​​ngôi sao nhạc pop Mỹ Beyonce biểu diễn.

Lần này, ngôi sao R&B Rihanna, nhà ảo thuật David Blaine và Diljit Dosanjh của Bollywood sẽ biểu diễn cho khách mời là những tỉ phú, chính trị gia nổi tiếng thế giới như người sáng lập Microsoft Bill Gates, người đứng đầu Meta Mark Zuckerberg, bà Ivanka Trump, con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Thủ tướng Thụy Điển Carl Bildt, cựu Thủ tướng Canada Stephen Harper và Quốc vương Bhutan.

Ông Anant Ambani, con trai của Mukesh Ambani, và bà Radhika Merchant, đang phục vụ món ăn Gujarati truyền thống cho dân làng trước lễ kỷ niệm trước đám cưới của họ. ẢNH: REUTERS
Tỉ phú Anant Ambani - con trai người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - và vợ sắp cưới Radhika Merchant, đang phục vụ món ăn Gujarati truyền thống cho dân làng trong buổi tiệc trước đám cưới của họ - Ảnh: Reuters

Đám cưới con trai út của ông Ambani dự kiến diễn ra vào tháng 7 năm nay. Thông tin chi tiết về đám cưới vẫn chưa được công bố, nhưng tháng 3 sẽ diễn ra buổi tiệc trước đám cưới xa hoa kéo dài 3 ngày và quy tụ nhiều người nổi tiếng.

Buổi tiệc chính thức bắt đầu vào ngày 1/3, trong một khu vườn rộng hơn 12 triệu m2, thuộc khuôn viên của một nhà máy lọc dầu ở Jamnagar, bang Gujarat, quê hương của gia đình Ambani.

Khu vườn ước tính có hơn 10 triệu cây trồng và vườn xoài lớn nhất châu Á. Đây cũng là nơi đặt trung tâm cứu hộ và phục hồi động vật của gia đình Ambani, nuôi khoảng 2.000 động vật được giải cứu từ Ấn Độ và khắp thế giới, bao gồm hổ, sư tử, báo đốm và voi.

Khoảng 2.500 món ăn dự kiến sẽ được phục vụ cho khách mời trong 3 ngày để đảm bảo họ không bao giờ ăn 1 món 2 lần.

Dù ít người ở Ấn Độ đủ khả năng tổ chức đám cưới xa hoa như nhà Ambani, nhưng các số liệu cho thấy rằng các tiệc cưới ở quốc gia đông dân nhất thế giới này đang ngày càng trở nên hoành tráng và xa hoa hơn. Khoảng 75 tỉ USD được chi cho đám cưới mỗi năm ở Ấn Độ, biến đây trở thành ngành công nghiệp lớn thứ tư ở nước này.

Nguyễn Thảo (theo AFP, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI