Nơi người già và trẻ nhỏ cùng nhau… tiến lên

19/03/2024 - 06:00

PNO - Belong Chester - ngôi làng chăm sóc liên thế hệ đầu tiên ở tây bắc nước Anh - đã được mở tại Chester, thúc đẩy người già và trẻ nhỏ học tập, sinh hoạt cùng nhau thông qua mô hình chăm sóc trẻ theo ngày.

 

Ngôi làng được thiết kế xoay quanh việc chăm sóc giữa các thế hệ nhằm mang lại lợi ích cho cả người già và trẻ nhỏ - Nguồn ảnh: Belong Chester
Ngôi làng được thiết kế xoay quanh việc chăm sóc giữa các thế hệ nhằm mang lại lợi ích cho cả người già và trẻ nhỏ - Nguồn ảnh: Belong Chester

Sheila Little - Ủy viên Hội đồng, Thị trưởng Chester - cho biết, đây là một dự án đặc biệt thú vị và sáng tạo vì nó bao gồm một nhà trẻ, mang lại lợi ích cho cả trẻ em và cư dân đến chơi, đọc sách cho trẻ nghe. 

Belong là nhà điều hành dịch vụ chăm sóc phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ chứng mất trí nhớ. Belong thường tạo ra những tiện ích thân thiện với chứng mất trí nhớ nhằm góp phần vào việc chăm sóc cộng đồng. Belong Chester là chi nhánh thứ tám và gần đây nhất được mở cửa.

Tổ chức từ thiện quốc gia Ready Generations vận hành nhà trẻ ngay trong khuôn viên Belong Chester. Trẻ mẫu giáo hòa nhập vào cuộc sống hằng ngày của những người già tại khu phức hợp, cùng nhau tận hưởng những trải nghiệm bao gồm giờ ăn chung, giờ học vẽ và thủ công, kể chuyện cùng nhau cũng như tập thể dục.
Belong Chester kết hợp 6 “hộ gia đình” chăm sóc 24 giờ quy mô gia đình, 23 căn hộ sống độc lập cũng như nhà trẻ, tập trung xung quanh một trung tâm tiện nghi bao gồm tiệm làm tóc, phòng tập thể dục chuyên nghiệp…

Bill Jones - một cư dân mắc chứng sa sút trí tuệ - tin rằng việc giúp các bạn nhỏ học cách vui chơi và đọc sách khiến đầu óc ông trở nên tốt hơn. “Tôi đã bắt đầu mắc chứng sa sút trí tuệ nhưng theo những gì tôi biết thì nó không tệ hơn. Đó là lý do tôi đến đây” - ông chia sẻ.

“Những đứa trẻ khiến tất cả chúng ta luôn trẻ trung, tò mò và hào hứng. Chúng giúp chúng tôi tiếp tục tiến lên” - Charlotte Parton - một cư dân của Belong Chester - nói.

Belong còn có 4 ngôi làng khác ở Cheshire và các địa điểm ở Crewe, Macclesfield và Warrington. 

Hà Thuỵ 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI