Những gã rắc rối

07/01/2016 - 14:23

PNO - Khi yêu thương, người phụ nữ có thể chấp nhận mọi thiệt thòi, đàn ông thì không thế. Nhiều ông tham lam muốn có không chỉ một mà là hai, ba…

Thông thường thiên hạ vẫn nói phụ nữ rắc rối, khó chiều, ít ai nói đàn ông rắc rối, khó hiểu. Nhưng thực tế, phụ nữ đơn giản hơn nhiều, bởi điều họ muốn chỉ là được yêu thương, chăm sóc và được sống bình an với tình yêu của mình - người đàn ông họ đã chọn để yêu thương và để được chở che.

Đàn ông thì rắc rối ở… lá gan của họ: “Đàn ông năm bảy lá gan / Lá ở cùng vợ, lá toan cùng người”. Chính cái sự nhiều lá gan đó đã gây nên bi kịch cho nhiều gia đình. Một cô bạn của tôi xuất thân từ môi trường điện ảnh, xinh đẹp, chồng cũng đẹp trai, hào hoa; vợ chồng có thu nhập ổn định, cũng đã an cư lạc nghiệp, có chung hai thiên thần nhỏ.

Nhìn họ, tưởng chừng cuộc sống chỉ có mật ngọt, không ngờ một ngày có người thứ ba xuất hiện, sóng gió nổi lên. Đó là một cô gái trẻ, còn xinh hơn bạn tôi. Anh chồng tự bước khỏi căn nhà hạnh phúc vì cô gái kia báo là đã có con với anh. Kết cục của mái ấm đó là hình ảnh đêm đêm hai đứa con nhỏ nằm thổn thức nhớ cha, mẹ chúng cũng thao thức thương thân, lo lắng cho tương lai của căn nhà đã không còn nóc.

Nhung ga rac roi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Khi yêu thương, vì người yêu của mình, người phụ nữ có thể chấp nhận mọi thiệt thòi, đàn ông thì không thế. Nhiều ông tham lam muốn có không chỉ một mà là hai, ba… có cả vợ và cả bồ.

Một anh bạn tôi, tuy thành đạt trong cuộc sống nhưng cuộc sống riêng thì luôn bất như ý, vì vợ anh không chấp nhận kiểu sống “có mà như không” của anh. Ra ngoài, anh cặp với các cô gái trẻ, coi việc đó là niềm vui sống của mình, chẳng cần biết vợ ở nhà sống thế nào. Sau một thời gian dài vật vã vì buồn chán, đau khổ bởi ông chồng cứ sa đà vào những cuộc chơi, chị không giữ được mình, kết cục là “ông ăn chả, bà ăn nem”. Hai đứa con gái lớn của anh chị thì vướng phải ma túy, vào trại cai nghiện.

Là phụ nữ, có thể tôi hơi nông cạn khi nghĩ, hạnh phúc với phụ nữ đơn giản chỉ là được yêu thương, được sống với chính tình yêu của mình. Tôi cũng không chắc đàn ông có hạnh phúc không khi trái tim quá nhiều chỗ chứa cho các bóng hình phụ nữ đến rồi đi qua cuộc đời họ. Rắc rối vậy thì có gì vui?

Rồi còn con cái của những người cha “rắc rối” ấy, chúng sẽ bước vào đời thế nào khi tuổi thơ in dấu nặng nề về sự đổ vỡ của cha mẹ? Rồi trong hành trình mới ấy, cái vòng luẩn quẩn “rắc rối” có lặp lại? Vậy thì đàn ông hay đàn bà “rắc rối”?

Hoàng Kim

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh