Những điều tuyệt vời chỉ có thể trải nghiệm khi bạn có con gái

18/10/2016 - 11:30

PNO - Có một phiên bản nhỏ của cô ấy trong nhà có thể không giúp tôi yêu vợ hơn nhưng nó nhắc nhở tôi rằng cô ấy có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đời tôi.

Sau đây là những điều mà không ai nói cho tôi biết trước khi tôi trở thành một người cha của một đứa con gái. Nếu bạn tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra với một người cha, cả trong trái tim lẫn tâm hồn, thì hãy đọc những điều dưới đây:

1. Nhiều quan niệm sẽ hoàn toàn thay đổi

Không ai nói với tôi vào lúc nào thì con gái tôi bắt đầu để ý đến những cậu bé khác. Bản thân tôi khá tin vào quan niệm lũ con trai thì nghịch như quỷ sứ nhưng đôi lúc lại tỏ ra lãng mạn và sẽ chủ động theo đuổi, còn những cô bé thì luôn e thẹn trước sự theo đuổi của chúng.

Vào một buổi tối, mọi suy nghĩ của tôi đã hoàn toàn thay đổi khi con gái giật cánh tay tôi và nói: “Bố ơi, bố có thấy cậu bé kia không? Con thích cậu ấy lắm”. Khi chúng tôi nhấm nháp ly smoothie trong quán cà phê của phòng tập, con gái tôi đã liên tục nhìn chàng trai ấy và nhìn bằng ánh mắt rất chăm chú.

Đôi lúc, cậu ấy đến bàn chúng tôi và theo con gái tôi thì cậu ấy rất lịch thiệp, hài hước, giỏi ăn nói. Cậu ấy đối xử với con bé rất tử tế và tôn trọng.

Điểm đặc biệt ở “cơn cảm nắng” đầu đời của con bé chính là cậu ta là một nhân viên quán cà phê, 19 tuổi, ngoại hình ổn và cơ thể săn chắc như một hậu vệ phòng ngự. Và con bé mới được có 3 tuổi. Ôi trời ơi!

Còn một điều quan trọng nữa là chẳng ai nói với tôi mọi hiểu biết về phụ nữ từ trước đến nay của tôi sẽ hoàn toàn bị thay đổi, chỉ bằng một cái tã, cái mà chỉ che đậy “nơi đó” của em bé và nhoe nhoét đầy phân. Một tay tôi vừa phải giữ chân con bé thẳng đứng, một tay thì phải lau dọn “chiến trường” của nó.

2. Yêu thương những điều nhỏ nhặt

Không ai nói với tôi rằng tôi sẽ được tham gia vào biết bao buổi chăm sóc móng tay, trà chiều, khám phá tủ quần áo vào giữa trưa, nhảy những điệu waltz ngẫu hứng, những dụng cụ có màu sắc dịu mát,... Thậm chí những bài nhạc sến súa cũng làm tôi cảm thấy ngọt ngào, miễn là con gái tôi thích nó.

3. Không ai từng nói với tôi rằng có con gái thì tôi sẽ biến thành một người theo chủ nghĩa nữ quyền

Nhung dieu tuyet voi chi co the trai nghiem khi ban co con gai

4. Trải qua rất nhiều cảm xúc

Không ai từng nói với tôi những gì còn chờ đợi tôi ngoài sự mềm mại bé bỏng đó. Thường thường, mọi người hay nói với những người cha có con gái rằng: “Bạn nghĩ rằng bạn biết tình yêu là thế nào ư? Cứ sẵn sàng đi, chẳng có cảm giác nào tuyệt vời như khi bạn có con gái đâu”.

Và trên thực tế là, những câu nói đó hoàn toàn chính xác. Những cô con gái và các ông bố sẽ cùng chia sẻ những chuyện bé xíu như cái móng tay. Khi không có gì để thảo luận, hai bố con sẽ quay sang chơi những trò chơi mang tính đối đầu, nhưng lại rất nhẹ nhàng và vui vẻ.

Tôi chẳng thể diễn tả được nhưng dường như có một thứ tình cảm ăn sâu vào xương tủy của bạn. Tôi vẫn còn nhớ như in, có một lần đi qua nông trường, có một cô bé bằng tuổi con gái tôi phải chứng kiến cảnh bạo lực mà tôi cảm thấy đau như lòng mình bị dao đâm vậy.

Trái tim một người đàn ông cũng thật phức tạp, chỉ bằng một chất xúc tác mà có thể thay đổi hoàn toàn quan niệm sống của anh ta. Có thể trong đó là một bài học.

5. Màu hồng là màu tuyệt vời nhất trên đời

Không ai từng nói với tôi màu hồng lại đặc biệt đến thế. Giáng sinh năm ngoái, con gái tôi đã muốn một con chó bông. Khi ông già Noel hỏi con bé thích con chó bông màu gì, nó đã trả lời không hề nghĩ ngợi: màu hồng.

Con bé cũng đã rơi nước mắt khi một lần, cái đĩa màu hồng của nó vẫn còn nằm trong máy rửa bát và nó chẳng thể nào ăn bằng cái đĩa đó trong bữa hôm ấy.

6. Luôn muốn làm chú rể của con gái mình

 Không ai từng nói với tôi, hoặc vợ tôi đã nói với tôi một lần nhưng tôi chẳng bao giờ tin vào điều đó: phụ nữ luôn tưởng tượng về đám cưới của mình ngay từ khi còn nhỏ xíu.

Cá nhân tôi cho rằng đấy là lỗi của Disney. Mỗi một mảnh vải trắng trong nhà của chúng tôi đều bị trưng dụng cho một đám cưới giả vờ. Con bé đóng vai cô dâu rất nhập tâm.

Lúc đầu, mọi chuyện thật đáng yêu khi con bé muốn chú rể là tôi, nhưng sau đó một cậu bé cùng lớp mẫu giáo của con bé đã thay thế vị trí đó, vì theo con bé, cậu ấy thật “ngốc nghếch và đẹp trai”.

Nhung dieu tuyet voi chi co the trai nghiem khi ban co con gai

Và không một ai nói cho tôi biết cái cảm giác gần như là tan vỡ khi con gái tôi muốn lấy một cậu bạn cùng lớp đẹp trai và ngốc nghếch, thay vì tôi.

7. Yêu vợ mình nhiều và nhiều hơn nữa

Không ai nói cho tôi biết tôi sẽ càng yêu vợ mình hơn. Có một phiên bản nhỏ của cô ấy trong nhà có thể không giúp tôi yêu vợ hơn nhưng nó nhắc nhở tôi rằng cô ấy có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đời tôi.

Những điểm đặc biệt và thú vị của cô ấy đã bị xóa nhòa dần theo năm tháng nhưng khi có con gái, nó giúp tôi nhìn nhận những khía cạnh khác của vợ mình mà đối với tôi những điều đó như chưa từng hay biết.

Lấy một ví dụ: Tôi không thể hiểu nổi nỗi thất vọng tràn trề của vợ mình mỗi khi kế hoạch của cô ấy thất bại. Những thay đổi rất nhỏ nhặt thôi cũng ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của cô ấy.

Có một lần tôi thấy cô ấy dường như là sụp đổ khi cái bánh sandwich mà cô ấy yêu thích, cũng là cái cuối cùng trong tiệm, được bán cho người khách đứng ngay đằng trước cô ấy. Một điều kì lạ là con gái tôi cũng y chang như vậy.

Nhưng ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã quan sát rất kỹ những cảm xúc của nó và tôi phát hiện ra đó là những đam mê, những mong muốn nguyên thủy mà thiện lương nhất xuất phát từ trái tim.

Và tôi lại nghĩ về vợ mình. Tôi đã từng nghĩ cô ấy hành xử thật con nít nhưng giờ tôi nhận ra đó là vẻ đẹp tâm hồn mà những nét trẻ thơ còn vương lại. Thật là một sự khác biệt. Khác biệt hoàn toàn. Tôi ước rằng mình có thể quay lại thời điểm đó và luôn luôn yêu cô ấy như bây giờ. Vì cô ấy xứng đáng.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI