Những địa danh "ác mộng" của du khách vì nạn móc túi

10/08/2022 - 20:57

PNO - Có những địa danh du lịch nổi tiêng trên thế giới mà khi nhắc đến sẽ khiến cho du khách lo lắng bởi vấn nạn móc túi hoành hành.

Nhà ga tàu điện ngầm Athens của Hy Lạp vừa bị xếp vào danh sách “những địa điểm đáng sợ” nhất thế giới vì tệ nạn móc túi khách du lịch, theo một báo cáo vừa mới công bố gần đây.

Nhà ga tàu điện ngầm Athens (Hy Lạp) - Ảnh: Athens Guide
Nhà ga tàu điện ngầm Athens (Hy Lạp) - Ảnh: Athens Guide

Hãng tư vấn Money UK của Anh đã tiến hành phân tích các đánh giá do cộng đồng gửi đến tạp chí du lịch lữ hành trực tuyến Tripadvisor .

Kết quả cho thấy, nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố thủ đô của Hy Lạp bị xếp hạng thứ 2 danh sách vì có quá nhiều lời phàn nàn và khiếu nại về việc du khách bị móc túi khi đến đây. Chợ trung tâm Benidorm của Tây Ban Nha đứng đầu danh sách cho tệ nạn này. 

Mặc dù tàu điện ngầm giúp du khách có được sự thuận tiện và nhanh chóng để tham quan thành phố Athens cổ kính, thế nhưng, điều khiến mọi người cảm thấy lo lắng bất an chính là nạn móc túi nở rộ ở đây với gần 13% các đánh giá tiêu cực trên Tripadvisor về vấn đề này. Khu phố cổ nổi tiếng Colon ở thành phố Cebu (Philippines) - nơi có nhiều khu giải trí, nhà hát, rạp chiếu phim và cửa hiệu thời trang - xếp thứ 3 trong “danh sách đen” này.

Theo hướng dẫn của Money UK, du khách cần đảm bảo tất cả những vật dụng giá trị của mình được đựng trong các túi zip có khóa, cất giấu trong vali hoặc túi xách khi đến các khu du lịch.

Túi xách và quần áo nên được thiết kế đặc biệt với các ngăn bí mật để cất giấu đồ đạc quý giá. Điều này sẽ khiến cho kẻ xấu có muốn trổ tài móc túi để lấy trộm đồ đạc của bạn cũng cảm thấy khó khăn khi hành động.

Cần cảnh giác khi đi du lịch các thành phố ở châu Âu nơi có nạn móc túi hoành hành - Ảnh: Discover Walks
Cần cảnh giác khi đi du lịch các thành phố có nạn móc túi hoành hành - Ảnh: Discover Walks

Nên hạn chế đeo balo bởi những kẻ móc túi rất hay nhắm vào những du khách đeo balo để ra tay. Nếu không muốn bị rơi vào cảnh đồ đạc của mình không cánh mà bay một cách không thể nào ngờ đến, du khách không nên đeo đồ trang sức và cầm trên tay những đồ vật giá trị khi tham quan các thành phố ở châu Âu .

Nguyễn Thuận (theo Greek Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI