9 việc bạn nên làm trước khi rời khỏi nhà đi du lịch

05/08/2022 - 09:07

PNO - Bạn không muốn khi về đến nhà sau thời gian dài, phát hiện máy điều hòa vẫn mở hoặc kẻ trộm đã có dịp "thăm viếng"?

 

Đặt bộ điều nhiệt Bộ điều nhiệt trên tường  Hình ảnh Getty / Nickbeer Không có cảm giác nào tồi tệ hơn việc trở về nhà sau một chuyến du lịch và nhận ra điều hòa nhiệt độ đã hoạt động hết công suất khi bạn đi vắng. Bạn có thể tắt hoàn toàn, nhưng nhiều mẫu máy điều nhiệt có chế độ nghỉ để giữ ở nhiệt độ cài đặt trong số ngày bạn sẽ vắng mặt. Nếu bạn phải để nó hoạt động vì những lý do khác, hãy đặt hẹn giờ để nó không làm lạnh ngôi nhà 24/7.
Tắt điều hòa: Không có cảm giác nào tồi tệ hơn việc trở về nhà sau một chuyến du lịch và nhận ra điều hòa vẫn đang hoạt động khi bạn đi vắng. Bạn có thể tắt bằng remote nhưng an toàn hơn vẫn là tắt luôn cầu dao của chiếc máy này. 
Rút phích cắm dây và thiết bị Thiết bị cắm vào nhà bếp  Hình ảnh Caziopeia / Getty Các thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử khác vẫn có thể sử dụng hết năng lượng khi chúng được tắt và cắm vào nguồn. Để tiết kiệm điện và yên tâm hơn khi bạn đi vắng, hãy đi quanh nhà và rút phích cắm của các loại dây không phục vụ bạn khi bạn ở đó ' đi xa. Hãy suy nghĩ: bộ sạc điện thoại, máy pha cà phê và đèn đầu giường.
Rút phích cắm: Các thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử khác vẫn có thể sử dụng hết năng lượng khi chúng được tắt và cắm vào nguồn. Để tiết kiệm điện và yên tâm hơn, bạn cần ưu tiên đi quanh nhà và rút phích cắm của các loại dây không phục vụ bạn khi bạn đi xa. 
Đảm bảo Gói hàng không theo cách của họ Cửa bạc hà với các gói hàng ở phía trước  Hình ảnh Getty / Susan Sheldon / EyeEm Kiểm tra kỹ email của bạn để biết bất kỳ đơn đặt hàng nào có thể đang được chuyển đến và định tuyến lại các gói hàng hoặc đảm bảo dịch vụ giao hàng biết nơi an toàn để lưu trữ chúng khi bạn rời đi. Một gói trước cửa nhà có thể dùng được trong một ngày, nhưng có thể rủi ro nếu bỏ chúng ra ngoài nhiều ngày cùng một lúc, đặc biệt nếu nhiều gói tích tụ. Nhờ một người hàng xóm đáng tin cậy để mắt đến bạn cũng sẽ g\
Kiểm tra kỹ email để biết bạn có gói hàng nào sẽ được giao tới trong lúc bạn vắng nhà không? Nếu có, bạn có thể định tuyến lại các gói hàng hoặc đảm bảo dịch vụ giao hàng biết nơi an toàn để lưu trữ chúng khi bạn rời đi. Một gói hàng trước cửa nhà trong vài ngày có thể tăng nguy cơ" thăm viếng" của những tên trộm. 
 của 11 Khóa cửa và Windows Cửa sổ có khóa và chìa khóa  Hình ảnh Getty / Adam Gault Khóa cửa trước là điều cuối cùng bạn làm trước khi rời đi (và một điều khá khó quên), nhưng đừng quên cửa sau và cửa sổ. Thật dễ dàng để những điểm vào và lỗ này làm bạn nhớ, đặc biệt nếu chúng thường vẫn mở hoặc không khóa khi bạn ở nhà.
Khóa tất cả cửa chính và cửa sổ: Khóa cửa trước là điều cuối cùng bạn làm trước khi rời đi và một việc khá khó quên, nhưng đừng quên cửa sau và cửa sổ - hãy đóng/khóa chúng trước khi bạn kéo vali ra khỏi cửa chính. 
 của 11 Dọn sạch tủ lạnh Người dọn tủ lạnh  Hình ảnh Getty / Westend61 Dọn dẹp tủ lạnh và loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào sẽ hết hạn sử dụng khi bạn đi vắng, đồng thời lau nhanh để không bị bất ngờ bởi bất kỳ mùi nào còn sót lại khi bạn về nhà. Kiểm tra các mặt bàn khi bạn đang ở đó. Những quả chuối chín có lẽ nên được ăn trước khi bạn rời đi!
Dọn sạch tủ lạnh: Dọn dẹp tủ lạnh và loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào sẽ hết hạn sử dụng khi bạn đi vắng.
Bỏ vào thùng rác Người lấy túi rác  Hình ảnh Getty / Grace Cary Tâm trạng thoải mái sau kỳ nghỉ có thể nhanh chóng trở nên chua chát khi vừa bước qua cửa để gặp mùi hôi thối của rác thải. Để tránh điều này, hãy đổ rác từ tất cả các nơi trong nhà và đổ rác vào đêm hôm trước. Một nhiệm vụ hơi liên quan mà cũng không nên quên? Những cái đĩa. Bất kỳ thức ăn thừa hoặc nồi và bát chất đống cũng có thể tạo ra mùi khó chịu và dẫn đến một công việc nhà khó chịu cần được thực hiện nhanh chóng. Không ai muốn quay trở lại thực tế nhanh chóng sau kỳ nghỉ.
Bỏ rác và dọn dẹp nhà cửa: Tâm trạng thoải mái sau kỳ nghỉ có thể lập tức "bay xa" với mùi hôi thối của rác khi bạn vừa mở cửa bước vào nhà. Một nhiệm vụ hơi liên quan mà cũng không nên quên? Những cái đĩa. Bất kỳ thức ăn thừa hoặc nồi và bát chất đống cũng có thể tạo ra mùi khó chịu và bạn nên loại bỏ điều này phát sinh trước khi ra khỏi nhà. 
 của 11 Đóng rèm, rèm và rèm Rèm kín  Irene van der Poel / Unsplash Trước khi rời khỏi địa điểm thơ mộng đó, hãy đóng rèm, rèm và rèm trong mỗi phòng. Đóng cửa chúng có thể giúp duy trì nhiệt độ mát hơn bằng cách tắt nắng liên tục. Nó cũng ngăn không cho bất kỳ con mắt tò mò nào nhìn vào và nhận thấy rằng không có nhà của ai.
Trước khi rời khỏi nhà, bạn cần lưu ý thả tất cả các màn/rèm, đóng tất cả cửa. Điều này cũng ngăn những con mắt tò mò nhìn vào và nhận thấy rằng không có ai ở nhà.
 của 11 Tưới cây Người tưới cây  Hình ảnh Getty / Dmitry Marchenko / EyeEm Một trong những điều cuối cùng cần làm trước khi bạn rời đi là tưới nước cho tất cả các cây trong nhà và ngoài trời của bạn . Nếu bạn đi trong một thời gian dài, tốt nhất bạn nên nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình hoặc trả tiền cho một dịch vụ để đảm bảo cây nhà và vườn không bị thu hẹp khi bạn đi vắng.
Một trong những điều cuối cùng cần làm trước khi bạn rời đi là tưới nước cho tất cả cây trong nhà và ngoài trời của bạn. 
Kiểm tra các khu vực ngoài trời Khu vực sân ngoài trời  Hình ảnh Getty / Oscar Wong Trong khi nhiều việc cần làm trước kỳ nghỉ diễn ra trong nhà bạn, việc kiểm tra các khu vực ngoài trời cũng quan trọng không kém. Đảm bảo rằng các ống mềm đã được tắt và mọi đèn dây hoặc đèn lồng đều được rút phích cắm. Bạn có thể muốn cất đệm và đồ đạc để phòng ngừa mọi thiệt hại do bão bất ngờ hoặc thời tiết khắc nghiệt.
Trong khi nhiều việc cần làm trước kỳ nghỉ diễn ra trong nhà bạn, việc kiểm tra các khu vực ngoài trời cũng quan trọng không kém. Đảm bảo rằng các van nước đã được khóa, mọi đèn dây hoặc đèn lồng đều được rút phích cắm. Bạn có thể muốn cất đệm và đồ đạc để phòng ngừa mọi thiệt hại do thời tiết.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI