Nhờ nghỉ dịch, cậu bé Sài Gòn mới được "làm thân" em ruột ở Lâm Đồng

13/04/2020 - 11:43

PNO - Vì hoàn cảnh, anh Hai 7 tuổi và em gái 20 tháng phải sống xa nhau tới 200km. Những ngày cách ly xã hội này, chúng được bên nhau quấn quýt.

Sau nghỉ Tết, anh Hai ở lại luôn nhà ngoại (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vì nhà trường cho nghỉ học tránh dịch COVID-19. Cũng từ đó, sau lưng anh Hai mọc thêm "cái đuôi" bé xinh là cô em gái 20 tháng tuổi.

Từ lúc em biết bò, anh đã phải tạm biệt em để lên Sài Gòn cùng mẹ, biền biệt xa cách. Những ngày cả thế giới ở trong nhà này có lẽ là khoảng thời gian quý báu nhất của hai đứa trẻ. Chúng không đi đâu, chỉ quanh quẩn trong nhà ngoài hẻm với những trò con nít và "dính chặt" nhau.

Vì hoàn cảnh gia đình, nên khi Kem được 8 tháng tuổi, mẹ phải gửi Kem về cho dì và bà ngoại để đi làm. Anh Hai khi ấy chưa tới 6 tuổi đã phải chịu nỗi buồn xa em. 
Vì hoàn cảnh gia đình, nên khi Kem được 8 tháng tuổi, mẹ phải gửi Kem về cho dì và bà ngoại để đi làm. Anh Hai khi ấy chưa tới 6 tuổi đã phải chịu nỗi buồn xa em. 
d
Mỗi tháng, mẹ và anh Hai dắt nhau về thăm Kem. Chỉ gặp nhau chưa tới 2 ngày mỗi cuối tuần ngắn ngủi, bé Kem thường "làm lơ" anh Hai và anh Hai chưa kịp thân với Kem thì đã vội vã lên Sài Gòn đi học.
fgerhe
Dịch COVID-19 bùng phát, anh Hai được mẹ gửi ở nhà ngoại, đi làm. Trẻ em vốn thích những ai 'nhỉnh' hơn mình một chút nên chỉ sau một tuần, sau lưng anh Hai đã mọc ra một chiếc đuôi xinh xắn - cô em gái 20 tháng tuổi.
Dịch COVID-19 bùng phát từ những ngày Tết Nguyên đán, anh Hai được mẹ gửi về nhà ngoại. Trẻ em vốn thích những ai 'nhỉnh' hơn mình một chút nên chỉ sau một thời gian ngắn, sau lưng anh Hai đã mọc ra một chiếc đuôi xinh xắn - cô em gái 20 tháng tuổi.
dgrg
'Cái đuôi' bé xíu luôn đi theo anh Hai từ nhà ra sân
Sang nhà hàng xóm
Hay sang nhà hàng xóm
Làm bạn với bạn của anh Hai
DF
DGE
Tất nhiên, nhờ sự đeo bám này, cái đuôi cũng được gia nhập thế giới trò chơi cùng anh Hai và đám trẻ lớn trong nhà
Và vì Kem còn nhỏ nên luôn được mọi người và cả bạn bè anh Hai ưu ái.
Và vì Kem còn nhỏ nên luôn được mọi người và cả bạn bè anh Hai ưu ái
Anh Hai mới vào lớp 1 lại được mẹ chiều chuộng từ bé, giờ phải san sẻ tình yêu của mẹ, vừa phải chăm em nên đôi lúc lại ghanh tỵ, làm nũng.
Anh Hai mới vào lớp 1, được mẹ chiều chuộng từ bé, giờ vừa phải san sẻ tình yêu của mẹ vừa phải chăm em, nên đôi lúc lại ganh tỵ, làm nũng. Những lúc ấy, mẹ phải năn nì, tỉ tê, thậm chí là nạt nộ, yêu cầu anh phải chơi với em gái.
những ngày này, mẹ vẫn làm việc trực tuyến nên ngoài chơi với em gái, anh Hai phải phụ mẹ cho em ăn sữa chua, ru ngủ... Hôm trước, mẹ phát hiện, anh Hai húp sạch hủ sữa chua mẹ giao đút em ăn.
Những ngày này, mẹ vẫn làm việc trực tuyến, nên ngoài chơi với em gái, anh Hai phải phụ mẹ cho em ăn sữa chua, ru ngủ... Hôm trước, mẹ phát hiện, anh Hai húp sạch hũ sữa chua mẹ giao đút em ăn.
Dẫn em đi chôi ...
Chủ động dẫn em đi chơi (có sự giám sát từ xa của mẹ) ...
Mẹ nhờ cậu căn bạt, bơm nước vào thành hồ bơi nhỏ cho hai anh em vui đùa những ngày nắng tháng 4.
Hay tắm cho em trong chiếc hồ bơi mẹ nhờ cậu căng bạt, bơm nước vào để hai anh em vui đùa những ngày nắng tháng 4.
Cùng được cậu chở đi chơi hay xem ca nhạc thiếu nhi trên điện thoại cùng cậu.
Cùng được cậu chở đi chơi hay xem ca nhạc thiếu nhi trên điện thoại cùng cậu

Tô Huyền

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI