Nhìn lại những đám cưới độc đáo của năm "COVID + bão lũ"

31/12/2020 - 15:30

PNO - 2020 được xem là năm "COVID + bão lũ". Dù tình thế khó khăn, những đám cưới đặc biệt vẫn diễn ra, vui tươi, rộn ràng...

Những đám cưới phải tổ chức trong điều kiện đặc biệt năm 2020 đã để lại nhiều cảm xúc cho nhiều người. Mời xem lại vài hình ảnh độc đáo.

Đám cưới COVID-19

Chú rể Nguyễn Hoàng Thạch (26 tuổi) và cô dâu Võ Thị Nguyên (28 tuổi) ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi đã có một đám cưới khó quên giữa mùa dịch. Hình ảnh hai họ cùng cô dâu chú rể đeo khẩu trang nhận nhiều lời khen ngợi bởi thực hiện nghiêm túc quy định phòng ngừa dịch COVID- 19.

Đám cưới đã diễn ra ấm cúng, nhanh gọn trong vài giờ đồng hồ, phần tiệc chỉ gồm vài bàn chứ không mời khách đông như những đám cưới thông thường. 

Họ nhà trai đi rước dâu đều nghiêm túc đeo khẩu trang
Họ nhà trai đi rước dâu đều nghiêm túc đeo khẩu trang
Bên cạnh sính lễ trang trọng, đủ đầy, hai họ quần áo tơm tất và sự phấn khởi của chú rể, cô dâu trong ngày cưới, hình ảnh cả họ nhà trai
Bên cạnh sính lễ trang trọng, đủ đầy, khẩu trang trở thành "phụ kiện" đặc biệt trong ngày cưới của đôi trẻ ở Quảng Ngãi

Trong bức ảnh đám cưới khác, cặp đôi Thu Hồng - Vũ Hiệu đã sử dụng khẩu trang trong ngày trọng đại cuộc đời. MC đám cưới và hai nữ ca sĩ cũng đeo khẩu trang khi biểu diễn.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đều bày tỏ sự thán phúc trước việc cẩn thận và ý thức phòng dịch Covid 19 của cặp đôi trẻ cùng mọi người trong đám cưới.
Hình ảnh đám cưới được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều thán phục ý thức phòng dịch COVID-19 của cặp đôi và quan khách hai họ
Đám cưới được tổ chức ở Hạ Long (Quảng Ninh), các khách mời đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự tiệc
Đám cưới được tổ chức ở Hạ Long (Quảng Ninh), các khách mời đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự tiệc để đảm bảo an toàn phòng dịch
 Một đám cưới ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, do lệnh                   Chính quyền sở tại và gia đình đã dùng giải pháp để mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về nhà và tiếp khách giúp gia chủ để tránh tụ tập đông người.                                                           ly xã hội quá gấp nên gia đình không kịp báo dời lịch cưới. 
Một đám cưới ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, do lệnh cách ly xã hội tới quá gấp nên gia đình không kịp dời lịch cưới. Chính quyền sở tại và gia đình dùng giải pháp: mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về nhà và tiếp khách giúp gia chủ, tránh tụ tập đông người. 
Mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về, tổ chức ăn mừng, chia sẻ niềm vui cùng gia chủ.
Mỗi hàng xóm khiêng một bàn tiệc về, tổ chức ăn mừng, chia sẻ niềm vui cùng gia chủ

Tại nhiều nước, lễ thành hôn giữa đại dịch COVID -19 cũng mang lại cho quan khách và người trong cuộc nhiều cảm xúc. Cô dâu Emily Manashi và chú rể Parris Khachi ở San Francisco (Mỹ) tổ chức đám cưới tại nhà thờ St. Ignatius. Thay lời chúc phúc cho cô dâu và chú rể, nhà thờ St. Ignatius đã dán ảnh của các con chiên vào những chỗ trống trước thời khắc tổ chức hôn lễ. 

Cô dâu Emily Manashi và chú rể Parris Khachi bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của những vị khách 'đặc biệt

Cô dâu Emily Manashi và chú rể Parris Khachi bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của những "khách mời" đặc biệt. Cặp đôi kết hôn với sự có mặt của 11 người, nhà thờ đã "livestream" buổi lễ để gia đình và bạn bè của cặp đôi có thể xem trực tuyến.

Đám cưới giữa mùa lụt

Những đợt mưa lụt liên tiếp ở miền Trung cũng ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức đám cưới của nhiều cặp đôi. Cô dâu Ngọc Hà và chú rể Đăng Nguyên (Huế) đã có một lễ cưới độc đáo với rước dâu bằng xe ben và thuyền nhỏ, họ hàng khách mời đều xắn quần lội nước lụt.

Được biết, cặp đôi đã lên kế hoạch đám cưới trước đó, nhưng do dịch bệnh bùng phát, tuân thủ lệnh giãn cách xã hội nên quyết định dời lại ngày vui. Khi dịch bệnh được kiểm soát, hai bên gia đình tất bật chuẩn bị cho đám cưới thì bất ngờ gặp mưa lũ.

Họ nhà trai phải dùng xe ben có gầm cao để đi rước dâu để tránh ngập lụt.
Họ nhà trai phải dùng xe ben có gầm cao để đi rước dâu để tránh ngập lụt
Cô dâu về nhà chồng bằng ghe
Cô dâu về nhà chồng bằng thuyền nhỏ
Cô dâu Lê Nhi và chú rể là Tôn Đức ( xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi chân đất, vén ống quần cười tươi trong đám cưới giữa mùa bão lụt.
Cô dâu Lê Nhi và chú rể là Tôn Đức ( xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi chân đất, vén ống quần tạo hình vui nhộn trong đám cưới giữa mùa bão lụt

Song Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI