Nhân viên cứu thương đưa nữ bệnh nhân ra biển, bình yên chờ đón... cái chết

24/11/2017 - 10:12

PNO - Câu chuyện của nhân viên y tế Graeme Cooper thuộc Dịch vụ xe cứu thương Queensland (Australia) đăng trên trang Facebook của cơ quan trên đã chạm đến trái tim hàng ngàn người.

Graeme Cooper đối diện với nữ bệnh nhân dường không còn cơ hội sống bao lâu nữa. Chị đang đếm từng ngày, từng giờ đến ngày từ giã cõi đời.

Cooper đang trên đường chuyển bệnh nhân từ nhà cô đến phòng chăm sóc ở một bệnh viện địa phương sau kỳ nghỉ giữa đợt điều trị để cô về thăm gia đình. Có lẽ đây là lần cuối cô đến bệnh viện vì cô đang có dấu hiệu kiệt sức dần, và bác sĩ đã dự liệu khó qua khỏi.

Tạm biệt người chồng thân yêu, trở về bệnh viện đối diện với cái chết, trên đường đi, nữ bệnh nhân chia sẻ tâm nguyện cuối đời là được nhìn thấy biển.

Nhan vien cuu thuong dua nu benh nhan ra bien, binh yen cho don... cai chet
Giường bệnh được dựng đứng cho nữ bệnh nhân lần cuối nhìn thấy biển. Hình ảnh xúc động đã khiến bao trái tim nghẹn ngào.

Với Graeme Cooper, mỗi bệnh nhân là một người thân. Anh tâm niệm mình có thể ở bên, có thể giúp từng bệnh nhân cảm nhận được tình người ấm áp dẫu họ đang phải đối mặt với bệnh tật khổ sở ra sao.

Không phải suy nghĩ quá lâu, Graeme Cooper yêu cầu lái xe đến khu vực vịnh Hervey, dọc bờ biển phía Đông Australia, cho bệnh nhân có được cảm giác bình yên, tĩnh lặng tuyệt đối.

Bài đăng trên Facebook của đơn vị Dịch vụ xe cứu thương Queensland có đoạn: “Đôi khi chẳng phải là thuốc, kỹ năng hay sự huấn luyện nào. Đôi khi tất cả những gì bạn cần để tạo nên sự khác biệt chính là lòng thấu cảm.

Kỹ năng tốt để can thiệp y tế cũng như sử dụng thuốc là điều rất quan trọng nhưng với những người làm dịch vụ y tế, lòng thấu cảm và trắc ẩn quan trọng không kém”.

Hình ảnh nữ bệnh nhân được nhìn thấy biển, bình yên bên cạnh nhân viên y tế tốt bụng đã nhận hơn 33.000 lượt bấm thích, 17.000 lượt chia sẻ.

Danielle Kellum, đồng nghiệp và cũng là người chứng kiến, chụp bức ảnh gây xúc động cho biết nữ bệnh nhân thật sự bình an, ngồi yên ngắm nhìn biển và mỉm cười.

Graeme Cooper chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Thật khó diễn tả cảm xúc đúng khoảnh khắc chúng ta cam kết với ai đó điều họ có thể làm, khi biết rằng họ chẳng còn thể sống lâu thêm nữa”.

Anh Thông (Theo Independent, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI