Nhà vua Thái Lan nhập viện để xét nghiệm COVID-19?

23/10/2020 - 21:36

PNO - Tờ nhật báo tiếng Đức Bild vừa đưa tin nhà vua Thái Lan đã được bí mật đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi một trong những cận vệ của ông xét nghiệm COVID-19 cho kết quả dương tính.

 

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn vẫy chào dân chúng. Có thông tin cho biết ông đã phải vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe - Ảnh:  AFP/Getty Images
Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn vẫy chào dân chúng. Có thông tin cho biết ông đã phải vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe - Ảnh: AFP/Getty Images

Tờ nhật báo tiếng Đức Bild cho biết, nhà vua Maha Vajiralongkorn đã được điều trị tại bệnh viện Hoàng gia Bangkok, Thái Lan trước đó và được nhìn thấy rời khỏi bệnh viện vào sáng sớm ngày thứ Tư (20/10). Tuy nhiên, hầu như không ai biết lý do vì sao nhà vua phải vào bệnh viện bởi các bác sĩ ở đây không tiết lộ bất cứ không tin gì do có “một chỉ thị nào đó buộc họ phải im lặng”.

Vị Quốc vương của xứ sở chùa Vàng 68 tuổi này mới đây đã từ Đức trở về lại Thái Lan để dự lễ tưởng niệm 4 năm ngày vua cha Bhumibol Adulyadej qua đời.

Những nguồn tin thân cận với gia đình hoàng gia này cho biết, không có ai trong đoàn tháp tùng của nhà vua, bao gồm Hoàng hậu và hoàng tử 15 tuổi Dipangkorn, phải bị cách ly sau khi một vệ sĩ bị mắc COVID-19 cả.

Những người ủng hộ tập trung dọc đường để chào đón nhà vua - Ảnh: AFP/Getty Images
Những người ủng hộ tập trung dọc đường để chào đón nhà vua - Ảnh: AFP/Getty Images

Trong khi giới truyền thông tại Đức luôn tìm cách “săn” mọi tin tức của vị vua Thái Lan trong thời gian ông sống ở Đức thì tại quê nhà Thái Lan, hầu như không hề có thông tin gì về ông trên báo chí quốc nội.

Thái Lan một một quốc gia nổi tiếng với sự khắt khe trong việc bảo vệ danh tiếng của các nhân vật hoàng gia với những hình phạt tù hà khắc lên tới 15 năm cho bất cứ ai làm tổn hại đến uy tín của những người mà dân chúng tôn kính.

Nguyễn Thuận

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI