Vua Thái Lan phục vị hoàng quý phi sau gần 1 năm phế truất

02/09/2020 - 17:17

PNO - Thông tin trên được cung điện hoàng gia Thái Lan chia sẻ trên công báo của Hoàng gia Thái Lan.

“Vì bà Sineenat Wongvajirapakdi là người hoàn hảo nên hoàng gia quyết định để bà được giữ phong vị cao quý hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, với những cấp bậc trong văn phòng hoàng gia, quân đội…”, cung điện hoàng Gia Thái Lan đưa thông tin trên công báo.

Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi
Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi khi chưa bị phế truất

Hôm 1/9, truyền thông quốc tế xôn xao với loạt hình ảnh nhà vua và bà Sineenat Wongvajirapakdi đến Đức. Theo thông tin có được, cả hai di chuyển bằng máy bay riêng đến Munich vào ngày 29/8, sau đó ngồi xe đến một khách sạn 4 sao ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen (trên dãy Alps, bang Bavaria).

Hình ảnh nhà vua và Hoàng quý phi được truyền thông chia sẻ rầm rộ vào ngày 1/9
Hình ảnh nhà vua và Hoàng quý phi đến Đức được truyền thông chia sẻ rầm rộ vào ngày 1/9

Việc phục vị cho hoàng quý phi diễn ra sau 10 tháng kể từ khi bà Sineenat Wongvajirapakdi bị tước bỏ mọi quân hàm, tước hiệu hoàng gia vì bị kết tội vô ơn, hành xử không phù hợp với tước vị. 

Theo tuyên bố từ cung điện Hoàng gia vào ngày 21/10/2019, bà Sineenat đã thể hiện sự phản đối và gây áp lực chống lại sự sắp đặt của hoàng hậu Thái Lan Suthida.

“Bà ấy cũng không bằng lòng với tước vị được phong, làm mọi cách để vươn lên ngôi hoàng hậu. Bà ấy thiếu hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của cung đình. Bà ấy tỏ ra bất tuân chống lại nhà vua và hoàng hậu”, trích từ nội dung thông báo từ cung điện hoàng gia.

Thời điểm này chưa đầy 3 tháng kể từ khi bà Sineenat Wongvajirapakdi được phong tước hiệu hoàng quý phi. Đây cũng là lần đầu tiên trong gần 1 thế kỷ hoàng gia Thái Lan có hoàng quý phi.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sinh năm 1985 tại tỉnh Nan, miền Bắc Thái Lan. Bà tốt nghiệp trường Cao đẳng Điều dưỡng Quân đội Hoàng gia, và được đào tạo trở thành phi công. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua. 

Thuỳ Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI