Người phụ nữ Hàn Quốc 29 tuổi đối mặt 5 năm tù vì giả hồ sơ còn 16 tuổi để đi học

21/03/2023 - 14:38

PNO - Vụ án về người phụ nữ Hàn Quốc giả làm một cô gái 16 tuổi để ghi danh vào một trường trung học ở New Jersey, Mỹ đã khiến dư luận quan tâm.

 

Hyejeong Shin 29 tuổi khi đăng ký vào một trường trung học ở New Jersey bằng những tài liệu mà cảnh sát cho là giả mạo. Hình ảnh trong lần ra tòa đầu tiên vào đầu tháng 3, cô ấy đã không nhận tội đối với các cáo buộc vào thứ Hai.Tín dụng...Bryan Anselm cho Thời báo New York
Hyejeong Shin 29 tuổi khi đăng ký vào một trường trung học ở New Jersey bằng những tài liệu mà cảnh sát cho là giả mạo. Hình ảnh trong lần ra tòa đầu tiên vào đầu tháng 3, Shin đã không nhận tội đối với các cáo buộc là làm giả hồ sơ và gây nguy hiểm cho người khác

Hôm 20/3, một phiên toà ở New Jersey xét xử người phụ nữ Hàn Quốc tên Hyejeong Shin có hành động vô cùng kỳ quặc là cố tình giả làm hồ sơ giảm tuổi để được... đi học.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 1/2023 khiến dư luận Mỹ đặc biệt quan tâm, nhất là phụ huynh các học sinh học tại Trung học New Brunswick vì họ lo ngại người phụ nữ này sẽ có những hành vi bất thường, làm tổn hại đến học sinh.

Tuy nhiên, trong phiên tòa, 2 luật sư do gia đình của Hyejeong Shin thuê đã đưa ra một lời giải thích cho hành động kỳ quặc này là do mới ly hôn và xa gia đình ở Hàn Quốc, nên Hyejeong Shin đang cố gắng tìm lại cảm giác an toàn mà cô đã cảm thấy khi còn là một học sinh.

Ông Henry Hong Jung, một trong các luật sư, cho biết: “Có những vấn đề cá nhân mà cô ấy cần phải giải quyết. Cô ấy đã xa nhà lâu rồi".

Tờ New York Post thông tin, Hyejeong Shin bị buộc tội cung cấp tài liệu giả của chính phủ Hoa Kỳ. Theo một công tố viên cho biết, nếu bị buộc tội, Hyejeong Shin sẽ phải chịu hình phạt tối đa là 5 năm tù.

Hyejeong Shin người không phải là công dân Hoa Kỳ nhưng đang ở Mỹ hợp pháp. Cô đến Mỹ vào năm 16 tuổi và từng tốt nghiệp đại học tại đây. Luật sư của Shin cho biết, cô hy vọng sẽ trở về nhà ở Hàn Quốc sau khi vụ án kết thúc mà không phải bị ngồi tù.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI