Nhiều người Hàn Quốc không thích ăn trưa với đồng nghiệp

19/03/2023 - 21:39

PNO - Nhiều công chức Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi phần lớn không thích ăn trưa với đồng nghiệp của họ.

 

Theo báo cáo, cả thế hệ trẻ và lớn tuổi đều có quan điểm tiêu cực về việc ăn trưa với đồng nghiệp. ẢNH: AFP
Theo báo cáo từ Hàn Quốc, nhiều thế hệ từ trẻ đến lớn tuổi đều có quan điểm tiêu cực về việc ăn trưa với đồng nghiệp - Ảnh: AFP

Theo báo cáo của Viện Hành chính công Hàn Quốc về các giá trị và đổi mới tổ chức của công chức theo từng thế hệ thì cả những người trẻ (sinh từ năm 1981 đến 2012) và các thế hệ già hơn đều có những quan điểm tiêu cực về việc ăn trưa với đồng nghiệp.

Phát hiện này được đưa ra trong nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2022 dựa trên thăm dò 1.021 công chức thuộc các nhóm tuổi khác nhau.

Dữ liệu cho thấy thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z, phản ứng tiêu cực hơn với bữa trưa chung với đồng nghiệp so với thế hệ cũ.

Phần lớn các công chức thường chọn ăn trưa một mình vì nhiều người trong số họ nghĩ rằng đồng nghiệp có thể cảm thấy phiền phức khi ăn cùng họ và ngược lại.

Ngoài ra, cả thế hệ trẻ và lớn tuổi đều thích tổ chức “hoesik” - hay còn gọi là các buổi họp mặt của nhân viên vào giờ ăn trưa hơn là vào ban đêm.

Hoesik thường bao gồm bữa tối, rượu và đôi khi là một chuyến đi đến quán karaoke, điều mà người Hàn Quốc thường coi là nghĩa vụ làm thêm.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người tham gia ở mọi lứa tuổi muốn chuyển sang làm việc từ xa vì các chuẩn mực xã hội đã thay đổi tại văn phòng trong thời kỳ đại dịch. Trong đó, nhiều người cho rằng môi trường làm việc linh hoạt luôn được họ ưu tiên hàng đầu. 

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI