Người dân Trung Quốc ném chó mèo ra đường sau tin đồn vật nuôi có thể lây nhiễm coronavirus

01/02/2020 - 12:51

PNO - Chủ sở hữu thú cưng được cho là đã ném mèo và chó ra khỏi căn hộ ở lầu cao, sau tin đồn coronavirus có thể lây truyền qua động vật.

Một con chó được cho là bị ném từ khu căn hộ ở thành phố Thiên Tân thuộc tỉnh Hà Bắc. Năm con mèo cũng chết trong tình trạng tương tự ở Thượng Hải, với người dân địa phương xác nhận chúng là thú cưng vì tất cả đều có bộ lông mượt và sạch.

Truyền thông địa phương cho biết chú chó bị ném từ một tòa tháp vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương) và đập vào kính chắn một chiếc xe hơi trước khi lăn xuống đất.

Người dân tìm thấy chú chó nằm chết trên mặt đất sau khi bị ném từ lầu cao.
Người dân tìm thấy chú chó nằm chết trên mặt đất sau khi bị ném từ lầu cao

Báo cáo cho biết tiếng động khi con chó đập vào xe đủ lớn để đánh thức người dân địa phương đang ngủ. Hàng xóm sau đó tìm thấy con vật đáng thương nằm chết trên mặt đất với những vệt máu xung quanh.

Các vụ việc gây sốc này được châm ngòi sau khi bác sĩ Li Lanjuan nói trên truyền hình nhà nước Trung Quốc: "Nếu thú cưng tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm, chúng nên được cách ly".

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông địa phương sau đó chỉnh lời phát biểu của cô Li thành "mèo và chó có thể lây truyền coronavirus".

Tin đồn sai lệch lan truyền nhanh chóng trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo.

Những con mèo xấu số ở Thượng Hải cũng được cho là thú cưng bị ném đi vì chúng có bộ lông mượt và sạch sẽ, không giống mèo hoang.
Những con mèo xấu số ở Thượng Hải cũng được cho là thú cưng bị ném đi vì chúng có bộ lông mượt và sạch sẽ, không giống mèo hoang.

Trong nỗ lực chấm dứt niềm tin sai trái, Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc đã trích dẫn thông báo từ Tổ chức Y tế Thế giới hôm 29/1: "Không có bằng chứng cho thấy vật nuôi như mèo và chó có thể nhiễm chủng coronavirus mới”.

Nhân viên báo chí của PETA Châu Á tại Trung Quốc, Keith Guo, nói: "Chúng tôi hy vọng cảnh sát có thể tìm thấy người chủ máu lạnh của những con vật đáng thương đó càng sớm càng tốt.

Trên thực tế, các trang trại, nhà máy bẩn thỉu, lò mổ và chợ thịt đang đe dọa sức khỏe của con người trên hành tinh bằng cách cung cấp một nơi sinh sản cho các bệnh chết người như: coronavirus, SARS, cúm gia cầm..."

Trong khi đó, những người nuôi chó ở Trung Quốc cũng đang đổ xô đi mua khẩu trang cho thú cưng khi tin tức cho rằng chúng cũng có thể bị nhiễm virus chết người.

Khẩu trang, mặt nạ cho chó trở nên hút hàng khi có tin đồn thú cưng cũng bị nhiễm coronavirus.
Khẩu trang, mặt nạ cho chó trở nên hút hàng khi có tin đồn thú cưng cũng bị nhiễm coronavirus

Một người bán hàng trực tuyến từ Bắc Kinh nói với Mail Online rằng, anh đang bán được nhiều khẩu trang đặc biệt hơn bao giờ hết.

Zhou Tianxiao (33 tuổi) bắt đầu bán khẩu trang đặc biệt cho chó vào năm 2018 để giúp bảo vệ chúng khỏi ô nhiễm không khí. Nhưng kể từ vụ bùng phát dịch 2019-nCoV, số lượng bán ra từ 150 khẩu trang mỗi tháng đã lên thành ít nhất 50 chiếc mỗi ngày.

Linh La (Theo The Sun)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • Lê Đức Thiện 03-02-2020 17:04:18

    Nếu đã nghĩ chúng lây nhiễm virus corona vậy thì sao không nghĩ mình còn có thể sống thêm bao lâu cho đến khi bệnh dịch này có thể chấm dứt, vả lại nhưng con động vật nó cũng như con người đều có thể nhiễm hoặc chết bất cứ lúc nào vì virus corona cũng đâu muốn đâu... vả lại, cũng có thể là chính mình là người đã lây virus cho thú cưng của mình cũng lên.cho lên hiện giờ nhà ai đang nuôi thú cưng thì thay vì sợ chúng lây nhiễm virus cho mình thì hãy bảo vệ chúng và người nhà mình và cả mình nữa để sống qua ngày trong tình trạng virus corona càng ngày càng tăng )ý kiến mình tôi: đừng ích kỉ chỉ biết nghĩ cho bản thân mà hãy nghĩ rằng mình sẽ chết bất cứ lúc nào lên hãy chuẩn bị tinh thần cho mình trước đi).

  • Cam tien luc 03-02-2020 09:16:36

    Con người là loài dã man nhất vì 1 điều gì đó có thể lấy đi sự sống của các loại khác bất cứ lúc nào, thậm chí cả đồng loài.

  • phuongn 03-02-2020 08:52:27

    nhìn dã man thế, tội nghiệp mấy chú mèo

  • ttien 02-02-2020 20:03:29

    Ác quá đi, không nuôi thì đem về đây cho em nuôi chứ mắc gì phải tin dăm ba cái tờ báo lá cải rồi hành động vô nhân tính kiểu ấy?

  • Kayano 02-02-2020 10:39:03

    Nếu virus corona không thể sống ở nhiệt độ cao thì sao nó vẫn có thể lây nhiễm qua bát súp????

  • khuat thi ly 02-02-2020 08:14:34

    Thú cưng nó ở nhà chứ có đi đâu mà lây nhiễm. Tội nghiệp tụi nó.

  • Trần Hưng 01-02-2020 21:35:00

    Thật là độc ác, sao họ có thể làm vậy với chúng chứ.
    Nếu lỡ chúng lây truyền corona thì chỉ cần tránh tiếp xúc với chúng hoặt thả chúng thôi chứ sao họ nỡ lòng nào mà ném chúng ra đường đến nổi chết cơ chứ >:(

  • An 01-02-2020 19:46:57

    thương quá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI