Người đàn ông Trung Quốc bị buộc tội sát hại vợ mới cưới 2 tháng để hưởng tiền bảo hiểm

04/12/2021 - 05:57

PNO - Hôm 1/12, một tòa án ở miền Đông Trung Quốc đã xét xử vụ án một người đàn ông bị buộc tội mưu sát người vợ mới cưới được 2 tháng để đòi tiền từ hợp đồng bảo hiểm của nạn nhân.

Người đàn ông họ Đới đã bị cáo buộc thuyết phục bạn gái của mình, họ Vương, mua một hợp đồng bảo hiểm trị giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 7 tỷ đồng), với tên người thụ hưởng ban đầu là cha của cô.

Một người đàn ông Chiết Giang bị buộc tội mưu sát vợ mới cưới để chiếm đoạt tiền bảo hiểm
Một người đàn ông Chiết Giang bị buộc tội mưu sát vợ mới cưới để chiếm đoạt tiền bảo hiểm

Sau đó, Đới đã tìm cách đổi tên người thụ hưởng thành tên của mình chỉ 4 ngày sau khi cả hai kết hôn. Và cuối cùng, hung thủ đã đầu độc vợ chỉ 2 tháng sau cưới để đòi tiền từ hợp đồng bảo hiểm này.

Trước đó, bị cáo đã mắc nợ 2,6 triệu nhân dân tệ (hơn 9 tỷ đồng) vì thất bại trong đầu tư vào tiền điện tử và thị trường chứng khoán.

Đới đã thú nhận tội giết vợ và tòa án tỉnh Chiết Giang cho biết bản án sẽ được công bố sau đó. Nếu người đàn ông này bị kết tội, thì đây sẽ là vụ án mới nhất trong chuỗi các vụ giết người nhằm gian lận tiền bảo hiểm gây chấn động ở Trung Quốc, mà nạn nhân chính là người thân của những kẻ mưu sát.

Tòa án cho biết Đới đã sử dụng tên của 5 người bạn của mình để đặt mua cá nóc khô, tetrodotoxin - một chất độc thần kinh mạnh, bột ngọc trai dạng viên nang mềm (một loại thuốc truyền thống của Trung Quốc), và dùng những thành phần này để đầu độc vợ trong nhiều tháng.

Vào tháng 7/2021, khi cặp đôi kết hôn chỉ mới được 2 tháng, Đới đã lén thay đổi bột ngọc trai trong viên nang thành tetrodotoxin và lừa vợ uống 2 viên trong số này khi anh ta vắng nhà, các công tố viên cho biết.

Các đồng nghiệp của cô Vương phát hiện nạn nhân đã tử vong 2 ngày sau đó, khi đến nhà tìm cô vì không thấy cô không đi làm và cũng không liên lạc được.

Gia đình của nạn nhân cũng cho biết, sau khi cô qua đời thì mới biết được việc cô đã kết hôn với hung thủ.

“Chúng tôi biết Vương đã có bạn trai, nhưng chúng tôi chưa bao giờ gặp người đàn ông này, cũng như không biết gì về anh ta. Cha của Vương từng muốn gặp anh ta, nhưng người đàn ông này đã viện đủ mọi lý do để tránh gặp mặt”, một người thân của nạn nhân cho biết.

Trong vài năm gần đây, Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ án tương tự.

Tháng 4/2021, một người đàn ông ở Thiên Tân - một thành phố cảng phía bắc Trung Quốc - đã bị kết án tử hình vì trấn nước vợ mình đến chết trong một khách sạn ở Thái Lan để đòi tiền từ hợp đồng bảo hiểm trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ. Vụ việc xảy ra khi hai vợ chồng đang đi du lịch cùng con gái ở Phuket vào năm 2018.

Tháng 3 năm nay, một người đàn ông khác ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, cũng bị buộc tội giết người vì dàn dựng một vụ tai nạn giao thông khiến vợ mình thiệt mạng, nhằm mục đích đòi tiền từ một hợp đồng bảo hiểm có tổng trị giá 25 triệu nhân dân tệ.

Cách đây 3 năm, người đàn ông này đã cố tình đâm xe vào tường sau khi lừa vợ uống thuốc ngủ. Anh ta đã bị thương nặng sau vụ va chạm và còn người vợ thì tử vong. Cảnh sát đã phát hiện âm mưu sát hại vợ của hung thủ khi khám nghiệm tử thi và thấy có dấu hiệu của việc dùng thuốc ngủ.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI