Phụ nữ Trung Quốc tìm cách chống lại sự kỳ thị độc thân

20/11/2021 - 08:20

PNO - Đa phần phụ nữ ở Trung Quốc chống lại những lời gièm pha vô lý bằng cách trở nên xinh đẹp và nỗ lực làm việc để có kinh tế vững chắc.

Những phụ nữ độc thân thậm chí còn bị mọi người gán cho một thuật ngữ “Sheng-nu”, có thể hiểu đơn giản là “phụ nữ còn sót lại”.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc hài lòng với cuộc sống độc thân mà họ chọn.
Nhiều phụ nữ Trung Quốc hài lòng với cuộc sống độc thân mà họ chọn

Liên tiếp những hình ảnh phụ nữ độc thân cô đơn, tuyệt vọng thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và sự kỳ thị “sheng-nu” đã gây áp lực không nhỏ cho một bộ phận phụ nữ trong việc kết hôn.

Dẫu vậy, đa phần phụ nữ ở Trung Quốc vẫn đang chống trả lại những lời gièm pha vô lý bằng cách trở nên xinh đẹp và nỗ lực làm việc để có nền tảng kinh tế vững chắc.

Kể từ cuộc cải cách kinh tế những năm 1980, phụ nữ ở Trung Quốc ngày càng tự tin về vị trí của mình trong xã hội hiện đại. 7 triệu phụ nữ độc thân từ 25-34 tuổi ở thành thị xứ Trung là một trong những đối tượng đóng góp lớn nhất cho nền tài chính của đất nước. Phụ nữ hiện đóng góp khoảng 41% vào GDP của cả nước, tỷ trọng lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy phụ nữ độc thân Trung Quốc đang thay đổi cách nhìn của mọi người thông qua sức mạnh kinh tế của họ. Họ đang sử dụng chủ nghĩa tiêu dùng để chống lại sự kỳ thị lâu nay về tình trạng độc thân của bản thân.

Một phụ nữ 33 tuổi nói với CNA: “Trong những buổi họp mặt gia đình, dì tôi hay thích trêu chọc cha mẹ tôi rằng tại sao tôi vẫn độc thân. Theo suy nghĩ của dì, tôi phải sống một cuộc sống khốn khổ. Tôi cần phải bảo vệ cha mẹ của mình, vì vậy tôi không ngừng nâng cấp hình ảnh bản thân. Kính râm của tôi là của Burberry, túi xách của tôi là của Louis Vuitton, máy tính xách tay của tôi là của Apple. Tôi chứng tỏ rằng tôi không đau khổ và tôi đang có một cuộc sống tuyệt vời”.

Các nhãn hàng xa xỉ và các công ty làm đẹp cũng được hưởng lợi khá lớn khi tăng trưởng doanh số đều đặn nhờ đối tượng phụ nữ độc thân thành đạt. Thậm chí “Ngày độc thân” của Trung Quốc, được ra mắt vào năm 2009 bởi gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba còn vượt qua ngày Black Friday để trở thành lễ hội mua sắm hàng năm lớn nhất trên thế giới.

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI