Người đàn ông 5 lần vượt qua bệnh ung thư

25/03/2024 - 21:44

PNO - Không hề hoảng sợ... Nhờ vậy, một người bán hàng ở bang Florida, Mỹ đã vượt qua 5 lần điều trị ung thư. Hiện ông vẫn sống tốt cùng gia đình.

Ông Bill Potts (người mặc áo xanh dương) cùng người vợ Kim và 2 cô con gái sinh đôi, Sarah và Anna — Ảnh: Daily Mail
Ông Bill Potts cùng người vợ Kim và 2 cô con gái sinh đôi, Sarah và Anna

Ông Bill Potts, ở bang Florida, Mỹ, đã chia sẻ kinh nghiệm sống sót trước bệnh ung thư. Người cha của 3 đứa con đã trải qua 5 lần chiến đấu với 2 loại bệnh là ung thư tuyến giáp và ung thư hạch bạch huyết (u lympho không Hodgkin), trong các năm 2003, 2008, 2014, 2019 và 2020.

Người đàn ông 63 tuổi cho biết, mọi chuyện bắt đầu vào năm 2003, khi bác sĩ chính của ông thông báo rằng có "điều không ổn" với tuyến giáp của ông. Ông Potts nói: “Ông ấy chỉ ra một khối u ở tuyến giáp, trên cổ tôi… Tôi đã bị sốc”.

Các bác sĩ đã cắt bỏ tuyến giáp của Bill Potts trong một cuộc phẫu thuật dài 5 tiếng rưỡi, nối tiếp bởi đợt xạ trị cường độ cao. Potts chưa kịp mừng thì các bác sĩ thông báo ông bị ung thư hạch bạch huyết, có khả năng liên quan đến lượng bức xạ cao trong đợt xạ trị.

Ông tiếp tục trị bệnh và được xuất viện. “Tại thời điểm này, tôi nghĩ mình đã kết thúc hành trình chữa bệnh ung thư”, Potts chia sẻ. Nhưng chỉ 6 tháng sau, các bác sĩ nói rằng bệnh ung thư tuyến giáp đã quay lại và ông phải làm xạ trị.

Đến năm 2008, Bill Potts tiếp tục được chẩn đoán mắc ung thư hạch bạch huyết, phải làm hóa trị cường độ cao. Ông chia sẻ: “Lần này tôi không hề hoảng sợ. Tôi không sợ. Tôi chỉ buồn. Nhưng tôi biết cách làm chủ tình hình”.

Cũng trong năm 2008, Bill Potts được giới thiệu liệu pháp kích thích miễn dịch vẫn còn khá mới. Ông là bệnh nhân số 23 trong thử nghiệm lâm sàng về liệu pháp miễn dịch, bệnh của ông đã thuyên giảm trong 5 năm rưỡi.

Bệnh ung thư hạch bạch huyết quay lại vào năm 2014, buộc ông Potts trải qua phẫu thuật lấy khối u ra khỏi cổ họng. Ông tiếp tục đối mặt với ung thư hạch bạch huyết trong năm 2019 và “trận chiến cuối cùng” trong năm 2020. Lần hóa trị sau cùng diễn ra vào tháng 3/2021.

Ông Potts cho biết, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt giúp ông vượt qua bệnh tật. Ông tránh các món chiên, thịt đỏ và đồ ăn béo, nhiều đường. Ông cũng giảm đáng kể lượng chất ngọt được hấp thu và uống nhiều nước hơn. Các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch gồm “nhiều rau, ớt nhiều màu, trái cây và thịt trắng nạc”, hiện vẫn được duy trì trong bữa ăn của Potts.

Ông Potts cho biết: “Nếu tôi có thể đưa ra lời khuyên, thì đó là hãy tiếp tục đi đúng hướng. Bạn nên tập trung 100% nỗ lực để chống lại bệnh ung thư. Hãy để gia đình và bạn bè thân thiết ủng hộ bạn. Đó là thời điểm bạn không bỏ cuộc và cố gắng chữa bệnh, và hãy trân trọng bản thân vì sự tập trung chăm lo cho chính sức khỏe của mình”.


Trường An (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI