Hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

24/03/2024 - 10:11

PNO - Ngày 23/3, Hội LHPN quận Bình Tân (TPHCM) phối hợp với Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân tổ chức sự kiện hiến tóc “Trao mái tóc, gửi tấm lòng” cho bệnh nhân ung thư.

Thích tóc dài và đã “nuôi” mái tóc nhiều năm cùng sự chăm chút kỹ lưỡng, nhưng khi nghe thông tin chương trình hiến tóc vì bệnh nhân ung thư, em Huỳnh Võ Gia Hân, lớp 6 liền nhờ mẹ chở đến Aeon Mall Bình Tân.

Hân chia sẻ: “Em rất thương các cô, các bạn bị bệnh. Em mong tóc của mình góp phần giúp các cô, các bạn vui hơn, tự tin hơn để chiến đấu với bệnh tật”.

Nhà ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, Gia Hân nhờ mẹ đưa đến Aeon Mall để hiến tóc trong sáng 23/3.
Gia Hân nhờ mẹ đưa đến Aeon Mall Bình Tân để hiến tóc trong sáng 23/3.

Chị Kim Thảo (mẹ của Gia Hân) cho biết bất ngờ trước quyết định của con gái. “Mấy lần tôi biểu cắt tóc ngắn mà cháu nhất quyết không chịu, nói chỉ thích tóc dài thôi. Vậy mà sáng nay cháu dậy sớm gội đầu, sấy khô và chải rất nhiều lần cho suông mượt rồi kêu tôi chở ra đây. Tôi thấy vui vì con đã biết sống sẻ chia”, chị Kim Thảo bộc bạch.

Cắt đi mái tóc dài với tâm nguyện sẻ chia cùng bệnh nhânung thư.
Gia Hân quyết định cho đi mái tóc dài với tâm nguyện là nguồn động viên bệnh nhân ung thư trong cuộc chiến dai dẳng và đau đớn.

Biết mẹ đi hiến tóc, em Nguyễn Thảo Nguyên đang học lớp 7, ở phường An Lạc, quận Bình Tân cũng tình nguyện theo. Thảo Nguyên nói em thương mái tóc dài của mình và chưa khi nào có ý định cắt tóc ngắn, nhưng em biết phần tóc cho đi này sẽ còn mãi nên không tiếc.

Thảo Nguyên và mẹ chờ hiến tóc.
Thảo Nguyên và mẹ chờ hiến tóc.

Mái tóc dài rất đẹp của Thiên Kim (trái) và quỳnh anh.
Mái tóc dài rất đẹp của Thiên Kim (trái) và Quỳnh Anh.

2 em trao tóc chobantổ chức.
2 em trao tóc cho ban tổ chức sau khi được cắt tại chỗ.

Tương tự, trong sáng 23/3, chị Nguyễn Thị Anh Đào, ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân đã tạm đóng cửa tiệm tạp hoá để chở cô con gái Nguyễn Thiên Kim và cháu gái Lê Vũ Quỳnh Anh đi hiến tóc. Thiên Kim đang học lớp 2, còn Quỳnh Anh học lớp 6. Mái tóc của 2 chị em đều rất dài và đẹp. “Các cô, các bạn bị rụng tóc khi trị bệnh chắc sẽ rất buồn. Em luôn giữ cho tóc sạch sẽ và muốn gửi tặng cho người cần. Em mong các cô, các bạn mau khỏe”, Thiên Kim thỏ thẻ.

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa tinh thần sẻ chia cùng những bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư. Nếu không cắt tại chỗ, người hiến có thể tự cắt tại nhà rồi mang đến bàn tiếp nhận của ban tổ chức tại sảnh mỹ phẩm tầng trệt Aeon Mall Bình Tân. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 24/3.

Cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư.
Nhiều tấm lòng cùng hướng về bệnh nhân ung thư.

Chỉ trong sáng 23/3 đã có 40 người đến hiến tóc, trong đó có nhiều nữ sinh. Mạng lưới ung thư vú Việt Nam là đơn vị tiếp nhận nguồn tóc hiến để gia công thành bộ tóc giả đưa vào thư viện tóc cung cấp miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo, mất đi mái tóc do quá trình hoá trị.


Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI