Người mẹ mắc bệnh ung thư mong cầu kéo dài sự sống

25/03/2024 - 06:28

PNO - "Bác sĩ bảo tôi phải vào thuốc liên tục cho đến khi cơ thể không đáp ứng được nữa… chứ không còn cách nào khác”

Năm 2018, sau khi chị Vũ Thị Thủy (ngụ tại thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) sinh đứa con thứ hai thì chồng mất vì tai nạn. Chị trở thành mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ.

Trong căn phòng trọ, người phụ nữ 39 tuổi lấy tấm hình chụp 2 đứa con ra xem mà lòng đớn đau. Chị kể, ban đầu chị nghĩ mình chỉ bị đau nhức xương khớp. Nhưng dần dà, những cơn đau nhức nhói vào trong xương. Đến tháng 7/2023, chị ra Bệnh viện K (Hà Nội) khám thì được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đa tủy, đã di căn qua xương, ở giai đoạn cuối.

Chị Vũ Thị Thủy rất mong nhận được sự giúp đỡ để duy trì sự sống từ các tấm lòng
Chị Vũ Thị Thủy rất mong nhận được sự giúp đỡ để duy trì sự sống từ các tấm lòng

Nghe tin, chị sụp đổ hoàn toàn. “Bác sĩ khuyên tôi nên xạ trị, mỗi tuần 3 lần, để duy trì sự sống. Để có tiền chi trả, tôi phải vay mượn người thân mỗi người một ít. Nhưng không lâu sau, bác sĩ thông báo là việc điều trị không còn hiệu quả” - chị Thủy kể lại.

Không còn sức khỏe, chị Thủy đành gửi 2 con về cho bà ngoại của mình ở Đắk Lắk nuôi dưỡng, còn chị sống nương tựa anh chị chồng. Nhưng rồi khó khăn, thiếu thốn bủa vây, chị Thủy ngày càng yếu, nên bà ngoại đã đón chị về Đắk lắk. Thấy cháu gái hằng ngày phải chịu những cơn đau hành hạ, bà vay mượn 100 triệu đồng để đưa cháu về TPHCM chữa trị.

Tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, chị Thủy được bác sĩ kiểm tra lại bệnh tình và vào thuốc 2 lần mỗi tuần. Mặc dù có bảo hiểm hộ nghèo, nhưng chi phí điều trị vẫn là một gánh nặng đối với chị. "Bác sĩ bảo tôi phải vào thuốc liên tục cho đến khi cơ thể không đáp ứng được nữa… chứ không còn cách nào khác” - chị Thủy buồn bã nói.

Con trai lớn của chị Thủy nay 16 tuổi, phải nghỉ học để phụ bán quán cà phê, cháu nhỏ đã đến tuổi vào lớp Một nhưng không có tiền cho đi học. Bà ngoại chị mỗi ngày phải đi bán rau và dành dụm gửi vào cho chị thuốc men.

Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay, chị đã không còn khả năng chi trả. Hiện tại, chị Thủy đang trú ngụ trong căn phòng trọ giá 50.000 đồng tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TPHCM và duy trì sự sống bằng các phần ăn từ thiện.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp chị Vũ Thị Thủy chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, 1800676768, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa, hoặc 0071001049165, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Thủy.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI