Người cha chế tạo chiếc ba lô vô trùng để giúp đứa con sơ sinh tránh dịch COVID-19

24/03/2020 - 10:03

PNO - Một người cha tại Trung Quốc đã tạo ra “chiếc ba lô an toàn chống coronavirus" để bảo vệ đứa con trai bé bỏng khỏi bị nhiễm bệnh khi ở cả hai cùng ra ngoài.

Buồng ngủ dưới hình dạng chiếc ba lô được trang bị máy lọc đưa không khí và găng tay vô trùng cho phép cha mẹ vỗ về đứa trẻ mà không cần chạm trực tiếp vào chúng.

Người cha đến từ Thượng Hải (30 tuổi) được biết đến với biệt danh Bai Ying (bóng trắng), đã thiết kế không gian bảo vệ cho con trai khi đi ra ngoài.

Anh Bai Ying nói trong một video trên nền tảng video ngắn - Douyin - của Trung Quốc: “Thật bất tiện khi bạn cần đưa con đến những nơi không có không khí trong lành, ví dụ như bệnh viện”.

Người cha đã sáng tạo ra chiếc ba lô chống khuẩn để bảo vệ cậu con trai khỏi dịch bệnh.
Người cha đã sáng tạo ra chiếc ba lô chống khuẩn để bảo vệ cậu con trai khỏi dịch bệnh

Chiếc ba lô có một màn hình hiển thị chất lượng không khí bên trong, được gắn chắc chắn vào mặt ngoài trong suốt. Trên đó có các chỉ số như mật độ của carbon dioxide và nhiệt độ bên trong.

“Bởi vì trẻ sơ sinh có hệ hô hấp yếu hơn, đeo khẩu trang có thể gây thiếu oxy cho chúng”, nhà thiết kế nội thất ở Thượng Hải nói với báo chí địa phương.

Người cha chia sẻ sáng chế của mình trên ứng dụng video

Bai Ying cho biết thiết kế của anh được lấy cảm hứng một phần từ trò chơi video nổi tiếng "Death Stranding" và nói thêm: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi mọi người chấp nhận thiết kế của tôi, giống như tôi đã biến một thứ gì đó từ thế giới ảo thành đời thực”.

Người cha sáng tạo đã liên hệ với một nhà sản xuất để sản xuất thêm nhiều chiếc ba lô an toàn chống coronavirus sau khi hàng chục người đề nghị mua sáng chế của anh.

Anh thổ lộ: “Tôi không muốn trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhưng tôi muốn thiết kế và sản phẩm của mình giúp được nhiều người hơn”.

Số ca nhiễm tại Trung Quốc tiếp tục tăng ở tốc độ chậm trong những ngày qua do lượng người đổ về từ nước ngoài.
Số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng ở tốc độ chậm trong những ngày qua 

Mặc dù Trung Quốc gần đây đã chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh các trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nhưng những lo ngại tiếp tục xuất hiện sau khi nhiều bệnh nhân quay về từ nước ngoài.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI