Nghi phạm vụ xả súng gây rúng động ở Mỹ bị cáo buộc 7 tội danh giết người

06/07/2022 - 06:57

PNO - Người đàn ông nổ súng vào đám đông đang xem cuộc diễu hành trong ngày 4/7, ở Chicago, biến lễ kỷ niệm thành một thảm kịch quốc gia, đã bị cáo buộc 7 tội danh giết người cấp độ một.

 

Robert E. Crimo III (trái) sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là chung thân mà không có khả năng được ân xá.
Robert E. Crimo III 

Luật sư Eric Reinhard (bang Illinois) cho biết nếu bị kết tội, nghi phạm Robert E. Crimo III (21 tuổi) sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Trong khi đó, công tố viên nói rằng các cáo buộc cấp độ một sẽ được theo sau bởi hàng chục tội danh bổ sung trước khi cuộc điều tra kết thúc. Đồng thời, phía công tố sẽ yêu cầu Crimo vẫn bị giam giữ mà không được bảo lãnh tại phiên tòa đầu tiên vào ngày hôm nay, 6/7.

Theo nhà chức trách, Crimo đã lên kế hoạch cho vụ tấn công trong nhiều tuần và đã bị chính quyền chú ý ít nhất hai lần trước khi có báo cáo rằng anh ta đe dọa tự tử hoặc làm hại người khác.

Nghi phạm đã bắn hơn 70 phát đạn từ một tầng thượng vào những người đang xem cuộc diễu hành ở Highland Park, Chicago, bang Illinois, sau đó cải trang hòa vào đám đông đang hoảng loạn để bỏ trốn. Vụ việc đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương, là vụ bạo lực súng đạn mới và nguy hiểm nhất trong loạt vụ xả súng gây chấn động gần đây tại Mỹ.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI