6 cảnh sát thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mexico

27/06/2022 - 07:21

PNO - Các quan chức ở bang Nuevo Leon cho biết, 6 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ xả súng, tấn công bất ngờ ở miền bắc Mexico.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Cơ quan an ninh bang Nuevo Leon cho biết, những kẻ tấn công sử dụng súng cỡ lớn và di chuyển trên 10 xe tải bọc thép, trong cuộc phục kích lúc rạng sáng ngày 26/6, ở khu vực gần biên giới Mỹ - Mexico.

"Đáng buồn thay, 6 thành viên của đơn vị chúng tôi đã mất mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ" - cơ quan an ninh cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh lực lượng cảnh sát đã chiến đấu vô cùng anh dũng.

Ngoài 6 người thiệt mạng, còn có 4 sĩ quan khác được báo cáo bị thương trong cuộc phục kích.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đang cố gắng lập lại an ninh trật tự cho Mexico khi nước này liên tục quay cuồng với tỷ lệ giết người cao và phải vật lộn để kiềm chế bạo lực từ các băng đảng cố thủ. Trong nhiệm kỳ của ông Andres Manuel Lopez Obrador, tổng số vụ giết người trung bình hàng năm tại Mexico đang ở mức cao nhất.

Trước vụ đột kích khiến 6 cảnh sát thiệt mạng, gần đây, vụ sát hại 2 linh mục và 1 hướng dẫn viên du lịch ở bang Coahuila, miền bắc nước này đã khiến Giáo hoàng Francis than thở rằng có "quá nhiều vụ giết người ở Mexico”.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI