30 người thương vong trong vụ xả súng tại Mỹ

05/07/2022 - 06:09

PNO - Ít nhất 6 người chết và 24 người bị thương trong một vụ xả súng tại cuộc diễu hành ngày 4/7 ở Highland Park, ngoại ô Chicago. Hiện cảnh sát đang truy lùng nghi phạm.

 

Hiện trường vụ xả súng chấn động tại Chicago.
Hiện trường vụ xả súng chấn động tại Chicago

Một tay súng được trang bị súng trường đã bắn chết ít nhất 6 người tại cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập ở một vùng ngoại ô giàu có của Chicago. Đây là vụ bạo lực súng đạn mới nhất trong loạt vụ xả súng gây chấn động gần đây tại Mỹ.

Cảnh sát đã thu giữ khẩu súng trường tại hiện trường và tổ chức truy tìm tay súng được mô tả là một nam thanh niên mặc áo phông trắng hoặc xanh ở thành phố Highland Park. Chính quyền gấp rút hủy bỏ lễ kỷ niệm ngày 4/7 ở đây và ở thị trấn Evanston gần đó.

Dọc theo tuyến đường diễu hành, ghế và các đồ đạc khác nằm rải rác sau khi những khán giả hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Nhà chức trách cho biết tại một cuộc họp báo rằng nghi phạm dường như đã nổ súng vào những người đi diễu hành từ một tầng thượng và họ tin rằng chỉ có một tay súng.

Cảnh sát chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về các nạn nhân hoặc người bị thương. Vụ nổ súng bắt đầu vào khoảng 10g14, khi cuộc diễu hành đã đi được khoảng 3/4 chặng đường.

Ngoài 6 người chết thì khoảng 20 người đã phải nhập viện. Nhân viên điều tra cho biết 5 người thiệt mạng, tất cả đều là người lớn, đã chết tại hiện trường. Người thứ 6 được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Vụ nổ súng là một phần của làn sóng bạo lực súng đạn đang hoành hành tại Mỹ, nơi có khoảng 40.000 người chết mỗi năm do súng, bao gồm cả các vụ tự tử.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI