Đan Mạch: Xả súng ở trung tâm mua sắm, nhiều người thiệt mạng

04/07/2022 - 06:23

PNO - Cảnh sát Đan Mạch cho biết một số người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở Copenhagen. Một người đàn ông 22 tuổi bị bắt giữ, và cảnh sát không loại trừ hành động của anh ta có thể là một “hành động khủng bố ”.

Mọi người hớt hãi rời khỏi trung tâm mua sắm sau vụ xả súng ở Đan Mạch.
Mọi người vội vã rời khỏi trung tâm mua sắm sau vụ xả súng 

Chánh Thanh tra cảnh sát Soren Thomassen cho biết: “Có một số người bị thương và những gì chúng tôi biết bây giờ là cũng có một số người chết”. Đồng thời Thomassen nói thêm rằng cảnh sát đã mở một chiến dịch tìm kiếm quy mô khắp khu vực.

Cảnh sát Copenhagen chia sẻ, các sĩ quan đã được cử đến trung tâm mua sắm Field vào chiều 3/7 (giờ địa phương), sau khi có báo cáo về một vụ nổ súng. Cảnh sát đã yêu cầu những người bên trong trung tâm ở lại và chờ hỗ trợ.

Hiện tại không có dấu hiệu cho thấy những kẻ xả súng khác cũng có mặt ngoại trừ đối tượng bị bắt giữ, cảnh sát cho biết.

Bệnh viện lớn nhất Đan MạchRigshospitalet, đã tiếp nhận điều trị cho một nhóm bệnh nhân. Người phát ngôn bệnh viện nói thêm rằng họ đã gọi thêm nhân viên, bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật và y tá.

Truyền thông địa phương công bố hình ảnh cho thấy các nhân viên cảnh sát được trang bị vũ khí dày đặc tại hiện trường, cũng như rất đông người vội vã chạy ra khỏi trung tâm mua sắm. 

“Đầu tiên mọi người nghĩ rằng đó là một tên trộm. Sau đó, tôi đột nhiên nghe thấy tiếng súng và nép mình sau quầy bên trong cửa hàng. Anh ta chỉ bắn vào đám đông, không bắn lên trần hay xuống sàn” - Rikke Levandovski, nhân chứng, nói với đài truyền hình TV2.

Trung tâm mua sắm xảy ra vụ xả súng gồm nhiều tầng chứa các cửa hàng, nhà hàng và bãi đậu xe, nằm cách trung tâm thành phố Copenhagen khoảng 5km về phía nam.

Vụ tấn công diễn ra sau một vụ xả súng chết người ở nước láng giềng Na Uy vào tuần trước, trong đó 2 người thiệt mạng bởi một tay súng đơn độc ở thủ đô Oslo.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI