Nghi phạm dùng dao tấn công 17 người ở Tokyo nói ngưỡng mộ nhân vật phản diện phim Batman

01/11/2021 - 16:29

PNO - Nghi phạm trong vụ tấn công tàu hỏa ở Tokyo khiến 17 người bị thương nói rằng anh ta ngưỡng mộ nhân vật phản diện phim Batman, Joker và là một người thất nghiệp, đang gặp rắc rối với các mối quan hệ xã hội, bạn bè.

Người đàn ông dùng dao tấn công khiến 17 người bị thương trên một chuyến tàu hỏa vào đêm Halloween (31/10) đã bị bắt. Anh ta tên Kyota Hattori, 24 tuổi và đang thất nghiệp.

Theo điều tra ban đầu, Kyota cho biết anh yêu mến nhân vật phản diện phim Batman, Joker. Ngoài ra, anh cũng nói rằng từ khoảng tháng 6 năm nay, anh ta đã có suy nghĩ "muốn giết người và bị tuyên án tử hình". 

Các bức ảnh và video được các nhân chứng đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông có mặt tại hiện trường mặc áo sơ mi xanh lá cây và bộ đồ màu tím trong trang phục của Joker.
Các bức ảnh và video được các nhân chứng đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông có mặt tại hiện trường mặc áo sơ mi xanh lá cây và bộ đồ màu tím trong trang phục của Joker.

Cảnh sát cho biết, khoảng hai giờ trước khi vụ việc xảy ra vào đêm 31/10, Hattori đã đến quận Shibuya của Tokyo, một điểm nóng cho những người thích tiệc tùng ăn mừng Halloween.

Hattori tường thuật với cảnh sát rằng anh chọn một chuyến tàu tốc hành hạn chế đi vào trung tâm thành phố, ít dừng lại vì nó thường đông hành khách. Anh ta cũng bày tỏ sự hối hận vì đã... không giết được bất kỳ ai trong vụ tấn công.

Trong số 17 người bị thương, một người đàn ông khoảng 70 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị Hattori đâm vào ngực. 16 nạn nhân khác ở độ tuổi từ thiếu niên đến 60 tuổi bị thương nhẹ bao gồm cả ngạt khói do nghi phạm đốt. 

Hattori cũng cho biết anh ta đã mất việc làm và đang gặp rắc rối trong các mối quan hệ với bạn bè của mình.

Vụ việc xảy ra vào đêm 31/10 trên một chuyến tàu 10 toa từ Hachioji ở phía tây thủ đô chạy đến Shinjuku, một nhà ga sầm uất ở trung tâm Tokyo.  Cảnh sát tìm thấy một con dao, một số chai nhựa có chứa chất lỏng nhẹ và một bình xịt trong toa tàu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu tất cả các công ty đường sắt ở Nhật Bản tăng cường cảnh giác để đảm bảo an toàn cho mọi người. Vào tháng 8 vừa qua, một người đàn ông đã đâm và chém 10 hành khách trên một chuyến tàu. Vào ngày 15/10, hai người đàn ông đã bị một người đàn ông đâm tại ga JR Ueno. 

Những vụ việc xảy ra liên tiếp khiến người dân Nhật lo lắng khi lên tàu.  Một người đàn ông 58 tuổi cho biết: “Tôi vô cùng lo sợ rằng mình có thể vướng vào một vụ việc như vậy bất cứ lúc nào".

Một phụ nữ 25 tuổi trên đường đi làm cho biết: "Tôi rất sợ khi lên tàu. Thường tôi hay nghe nhạc bằng tai nghe khi đi làm, nhưng hôm nay thì không", cô nói.

Thảo Nguyễn (theo Japan Today)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI