Nga cấm thực phẩm có hại từ 20 quốc gia

11/08/2013 - 17:33

PNO - PNO - Truyền thông Nga ngày 11/8 đưa tin nước này vừa ban hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm có hại từ hơn 20 quốc gia, sau khi cơ quan vệ sinh dịch tễ Nga phát hiện những vi khuẩn nguy hiểm có trong thịt, cá và các sản phẩm sữa.

Cụ thể, vi khuẩn độc hại đã tìm thấy trong pho mát Hà Lan và cá tầm Armenia. Theo hồ sơ của cơ quan chuyên trách Nga, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã phát hiện vi khuẩn E.coli, khuẩn hình que Listeria và Salmonella trong những sản phẩm này.

Nga cam thuc pham co hai tu 20 quoc gia

Kết quả từ phóng thí nghiệm góp phần cho Nga cấm thực phẩm có hại từ 20 nước (ảnh: Tiếng nói nước Nga)

Vi khuẩn nguy hiểm còn hiện diện trong các sản phẩm thịt cấp đông, như thịt lợn từ Canada, Bồ Đào Nha, Ireland, Đan Mạch và Bỉ; thịt cừu từ New Zealand, Uruguay; thịt bò từ Argentina, Ireland, Uruguay, Paraguay; mỡ muối của Áo và lưỡi lợn từ Ý.

Các nghiên cứu còn cho thấy nguy cơ gây bệnh từ thịt gia cầm của Mỹ và Bỉ. Vi sinh vật độc hại cũng được tìm thấy trong các loại thủy sản từ Trung Quốc, Thái Lan, Chile, Estonia, Đan Mạch, Mỹ; cá thu từ quần đảo Faroe và cá hồi từ Na Uy.

Trong danh sách thực phẩm nguy hiểm bị cấm còn có bơ từ Lithuania, giăm bông và váng sữa đặc từ Belarus.

Theo thông báo này của Nga, cơ quan vệ sinh dịch tễ và thú y ở các nước kể trên đã được cảnh báo việc Nga không chấp nhận hành vi vi phạm quy tắc an toàn thực phẩm, và áp đặt hạn chế đối với việc cung cấp một số sản phẩm nhất định.

HUY KHANG (Theo đài Tiếng nói nước Nga)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI