New Zealand đẩy nhanh công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ phun trào núi lửa

13/12/2019 - 06:18

PNO - Cảnh sát New Zealand có kế hoạch đến White Island vào ngày 13/12 để tìm kiếm thi thể người thiệt mạng sau vụ phun trào hôm thứ Hai. Số người tử vong do thảm họa đã tăng lên tám, với hai người chết trong bệnh viện.

Ngoài 8 nạn nhân tử vong, còn thêm 8 người mất tích và được cho là đã chết, bị chôn vùi dưới tro và mảnh vụn từ vụ phun trào Thứ Hai. Hơn 20 người đang ở trong bệnh viện, nhiều người bị bỏng nặng, trong khi bảy người khác đã được chuyển đến các đơn vị chống bỏng ở Úc.

New Zealand day nhanh cong tac tim kiem thi the nan nhan vu phun trao nui lua
Núi lửa tại White Island vẫn tiếp tục hoạt động, phun hơi nước vào thứ Năm 12/


Núi lửa White Island là khu vực rất nguy hiểm và có thể phun trào trở lại sau vài ngày. Không có dấu hiệu của sự sống trên hòn đảo không có người ở.

Có 47 người trên đảo - còn được biết đến với cái tên Whakaari trong văn hóa của người Maori - vào thời điểm xảy ra vụ phun trào.

New Zealand day nhanh cong tac tim kiem thi the nan nhan vu phun trao nui lua
Người thân nạn nhân chờ đợi tin tức tại thị trấn

Trong trường hợp xảy ra một vụ phun trào khác, bất kỳ ai trên đảo cũng có thể chết vì đá bay hoặc chìm trong tro bụi và khí ở nhiệt độ hàng trăm độ C.


Nhiều người bị thương đang được điều trị bỏng nặng, và các quan chức y tế đang nhập khẩu khoảng 1,2 triệu cm vuông da. 

Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern - cho biết sẽ có một cuộc điều tra về thảm kịch này, với phạm vi rộng hơn, bao gồm cả việc tiếp cận các địa điểm núi lửa trên khắp New Zealand.

Các tour du lịch trong ngày đưa hơn 10.000 du khách đến White Island mỗi năm đều do tư nhân thực hiện. Trên internet, White Island được giới thiệu là ngọn núi lửa biển còn hoạt động dễ tiếp cận nhất trên thế giới.

New Zealand day nhanh cong tac tim kiem thi the nan nhan vu phun trao nui lua
Một đại biểu khu vực chia sẻ nỗi đau cùng người thân nạn nhân trước buổi lễ cầu nguyện"Karakia".

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI