Nàng dâu số hưởng từ quê lên phố gặp ngay mẹ chồng tâm lý, còn dặn con dâu lập… quỹ đen phòng thân

12/04/2018 - 06:30

PNO - Mẹ chồng ngoài chăm lo cho con dâu còn luôn biết khéo léo gửi gắm những bài học làm vợ thú vị, thậm chí còn dặn dò cô nên có quỹ đen để phòng thân và cho bố mẹ đẻ.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trước nay vẫn luôn là vấn đề rất nhạy cảm, nhiều cô con dâu còn không dám nhắc đến. Thế nên khi nàng dâu Ngọc Thủy (22 tuổi, hiện sống tại Q. 7, TP. HCM) kể về câu chuyện người mẹ chồng quá đỗi tuyệt vời của mình đã nhận được không ít sự quan tâm.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, chia sẻ của Ngọc Thủy đã thu hút hàng ngàn lượt like và bình luận. Rất nhiều chị em thi nhau để lại những bình luận như:

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than

Mâm cơm mẹ chồng chuẩn bị cho Ngọc Thủy.

Nguyên văn chia sẻ của Ngọc Thủy:

“Từ ngày ông bà mở cho em cái tiệm trà sữa trước nhà thì việc nhà em không có thời gian đụng đến nữa. Hôm nào mẹ chồng cũng cơm bưng nước rót, em ngại lắm các mẹ ạ!

Bán được tiền thì em lấy, chẳng phải đưa lại cho ông bà khoản nào. Sáng mẹ chồng em đi làm sớm mà còn nấu luôn cả cơm trưa, trưa 2h về lại chuẩn bị cơm chiều. Em ngủ dậy muộn, chỉ việc phải ra tiệm thôi. Nhiều khi ngủ dậy em còn thấy mẹ chuẩn bị trước đồ để em bán nữa. Tiệm dơ mẹ cũng dọn giùm em luôn.

Không biết có ai có mẹ chồng giống mẹ chồng em không? Bà còn bảo nhỏ với em là bán được bao nhiêu, cuối tháng tổng kết doanh thu chồng có hỏi thì nói ½ thôi. Mình là đàn bà con gái còn sắm sửa riêng, có tiền cho cha cho mẹ mình khi ốm đau, không cần phải xin xỏ chồng. Mẹ chồng em nói mẹ cũng làm dâu, làm vợ nên mẹ hiểu. Hai vợ chồng em mà cãi nhau thì em luôn được bênh”.

Những lời tâm sự ấy của Ngọc Thủy như chạm đến nỗi lòng của rất nhiều chị em khác. Bởi thật hiếm những người mẹ chồng biết làm lụng, chăm lo, đứng về phía con dâu như mẹ chồng của Ngọc Thủy. Và đặc biệt là người mẹ chồng này còn chỉ cho cô biết lập quỹ đen phòng thân, đề phòng khi bố mẹ đẻ ốm đau còn mang về cho. Nỗi lòng làm dâu, làm vợ biết rõ là như thế, nhưng hẳn phải là những người mẹ chồng có tấm lòng cao thượng lắm mới hiểu được.

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than

Ngọc Thủy bên mẹ chồng tâm lý của mình.

 

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than

Cách biệt hai thế hệ nhưng Ngọc Thủy và mẹ chồng luôn như hai người bạn thân thiết.

Chia sẻ với Phụ nữ online, Ngọc Thủy cho biết: “Mẹ chồng em năm nay 57 tuổi. Em còn nhớ lần đầu em với mẹ gặp nhau là lúc em quen chồng được hơn 2 tháng. Lúc về nhà chồng lần đầu, em thấy mẹ đẹp quá, thật khác hẳn với mình. Lúc đó, em còn chưa biết tô son điểm phấn là gì, đứng cạnh mẹ thật chẳng khác gì một trời một vực. Nhìn bề ngoài, mẹ trang điểm đậm, trông có vẻ dữ dằn một chút nhưng cách mẹ nói chuyện lại vô cùng dịu dàng và đáng yêu. Hôm đó trên bàn ăn toàn những món em thích, dù đó là lần đầu em về nhà mẹ chơi. Mẹ là người thành phố, em là dân quê nên quê lắm, nhưng mẹ chẳng hề chê bai hay khinh ghét gì em cả”.

Ngọc Thủy và chồng quen nhau 4 tháng thì quyết định đính hôn, 1 năm sau đó mới làm đám cưới. Trong ngày cưới, mẹ chồng cũng một tay trang trí cỗ bàn, nhà cửa từ trong ra ngoài và đặc biệt còn make up, thay váy cưới cho con dâu. Bởi, nghề của bà là make up.

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than
Mẹ chồng đang trang điểm cho Ngọc Thủy trong ngày cưới.

“Từ lúc chưa cưới hay đã cưới rồi, mẹ vẫn luôn đối xử với em tốt như vậy. Mẹ không có con gái vì vậy mẹ rất thương em. Tuy em vụng về nhưng chưa bao giờ mẹ chê cả. Với họ hàng hay lối xóm, mẹ đều không ngớt lời khen em. Đi bất cứ đâu mẹ cũng chở em theo, nhất là đi siêu thị, đi chợ, mua sắm. Hai mẹ con như hình với bóng vậy. Sinh nhật, bản thân em còn không nhớ nhưng mẹ vẫn luôn nhớ để tặng quà cho em, khiến em cảm động rất nhiều”, Ngọc Thủy luôn cảm thấy may mắn, biết ơn khi kể về mẹ chồng của mình.

Điều đặc biệt nữa là ngoài mẹ chồng, bố chồng Thủy cũng tuyệt vời không kém. Người vợ trẻ chia sẻ thêm, từ khi về sống chung, chuyện dậy sớm hay muộn không có vấn đề gì cả. Thậm chí có lúc cô dậy sớm còn bị bố mẹ chồng đuổi lên trên lầu ngủ tiếp. Nhiều lúc cô làm sai việc gì đó, nhưng bố mẹ chồng luôn rất vị tha và chưa bao giờ quát mắng ầm ĩ. Hai vợ chồng có chiến tranh thì cô con dâu lại luôn được bênh. Tuy nhiên sau đó, mẹ chồng lại khéo léo dạy cho Ngọc Thủy những bài học làm vợ để cô vừa không xấu hổ, lại vừa biết mình sai ở chỗ nào.

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than

Ngọc Thủy được mẹ chồng coi như con gái, đi đâu cũng đi cùng nhau.

Ngọc Thủy còn kể thêm, mẹ chồng còn mua cho cô từ những thứ nhỏ nhất như cả đồ lót, áo quần… mua từ hồi cô còn chưa về làm dâu cho đến tận bây giờ. Mẹ đi đâu cũng mua cái này cái kia cho con dâu, nhớ có lần bà đi Lào công tác, hành lý giới hạn mang về chỉ được 20kg mà trong đó phần lớn chứa hết đồ của bà mua cho Thủy.

Nang dau so huong tu que len pho gap ngay me chong tam ly, con dan con dau lap… quy den phong than

Mẹ chồng của Ngọc Thủy đã 57 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

Bước vào một gia đình chồng tuyệt vời như thế, Ngọc Thủy luôn cảm thấy thực sự may mắn. Chồng cô cũng là một người hiền lành, luôn biết yêu thương vợ nên cuộc sống với người vợ trẻ luôn rất trọn vẹn, hạnh phúc và thật sự không mong cầu điều gì hơn nữa.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI