Mỹ tiếp tục nới lỏng quy định phòng dịch COVID-19 cho khách du lịch

04/10/2022 - 09:25

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã bỏ phân loại cấp độ dịch COVID-19 cho từng quốc gia mà họ đã áp dụng khi đại dịch bùng phát.

 

Mỹ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 cho khách du lịch.
Mỹ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 cho khách du lịch

Lý do được CDC đưa ra là ngày càng ít quốc gia xét nghiệm hoặc báo cáo số ca mắc COVID-19. Điều đó hạn chế khả năng của CDC trong việc tính toán rủi ro của khách du lịch.

Người phát ngôn của CDC, Kristen Nordlund, cho biết cơ quan này sẽ chỉ cảnh báo về mức độ rủi ro du lịch cho một quốc gia riêng lẻ nếu như một biến thể mới đáng lo ngại của virus xuất hiện.

CDC vẫn khuyến cáo du khách nên tiêm vắc xin và làm theo các khuyến nghị được cơ quan đưa ra. Trước đó, CDC yêu cầu người dân và du khách thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường, đề phòng nâng cao hoặc tránh du lịch không cần thiết.

Những quy định phòng chống dịch như yêu cầu xét nghiệm và kiểm dịch đã gây khó khăn trong việc di chuyển của du khách trong gần 2 năm qua, nhưng nhiều quốc gia cuối cùng đã dỡ bỏ những quy định gắt gao này khi phần lớn người dân đã được tiêm chủng cùng với chính sách thúc đẩy du lịch.

Vào đầu năm 2020, trước khi có vắc xin, Mỹ đã cấm những du khách nhập cảnh nếu trong thời gian gần có đến bất kỳ nước nào trong số hơn 30 quốc gia thuộc cấp độ dịch nguy hiểm. Đến năm 2021, Mỹ bắt đầu yêu cầu mọi người xét nghiệm âm tính với COVID-19 ngay trước khi lên máy bay đến nước này. Tuy nhiên, quy tắc này cuối cùng cũng đã bị loại bỏ trong năm 2022.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI