Mỹ: Tay súng giết 23 người nhận 90 bản án chung thân

08/07/2023 - 06:59

PNO - Ngày 7/7, tay súng giết chết 23 người trong vụ xả súng chấn động năm 2019, vừa bị tuyên 90 bản án chung thân nhưng vẫn có thể phải đối mặt với nhiều hình phạt hơn, bao gồm cả tử hình.

 

Nghi phạm xả súng El Paso Walmart Patrick Crusius nhận 90 bản án chung thân cho những tội ác mình gây ra
Nghi phạm xả súng ở El Paso Walmart - Patrick Crusius nhận 90 bản án chung thân cho những tội ác mình gây ra

Patrick Crusius (24 tuổi) đã nhận tội vào đầu năm nay, với gần 50 cáo buộc tội ác thù hận trong vụ xả súng hàng loạt ở El Paso, năm 2019. Đây là một trong những vụ xả súng nghiêm trọng mang tội ác thù hận lớn nhất tại Mỹ. 

Thẩm phán David Guaderrama ở El Paso đã tuyên 90 án chung thân cho Patrick, sau 2 ngày lắng nghe lời giãi bày từ người thân của các nạn nhân, bao gồm cả công dân Mexico.

Ngoài những người chết, hơn hai chục người bị thương và nhiều người bị thương nặng khi họ trốn hoặc chạy trốn, trong vụ xả súng mà Patrick thực hiện.
Từng người một, các thành viên trong gia đình có người tử nạn đã sử dụng cơ hội đầu tiên của họ kể từ vụ nổ súng để nói chuyện trực tiếp với Crusius, mô tả cuộc sống của họ đã bị đảo lộn như thế nào bởi nỗi đau.

Trong lúc các nạn nhân và người thân của những người thiệt mạng cho lời khai, Patrick thỉnh thoảng xoay ghế hoặc lắc đầu nhưng ít thể hiện cảm xúc.

Cảnh sát cho biết Patrick đã lái xe từ nhà gần Dallas để nhắm vào những người gốc Tây Ban Nha, bằng một khẩu súng trường. Một lúc trước khi cuộc tấn công bắt đầu, Patrick đã đăng một bài viết phân biệt chủng tộc lên mạng, cảnh báo về một “cuộc xâm lược” của người gốc Tây Ban Nha vào Texas.

Patrick đã nhận tội vào tháng 2, sau khi các công tố viên liên bang loại bỏ án tử hình. Dẫu vừa nhận 90 án tù chung thân nhưng các công tố viên bang Texas cho biết họ sẽ cố gắng kết án tử hình Patrick, khi anh ta hầu tòa tại tòa án cấp cao hơn.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI