Xả súng ở Mỹ ngay trước ngày Quốc khánh làm 4 người chết, 2 trẻ em bị thương

04/07/2023 - 14:24

PNO - 4 người thiệt mạng và 2 trẻ em bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra vào tối ngày 3/7 ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

 

Cảnh sát cho biết họ đến hiện trường vào khoảng 9 giờ 30 tối ngày 3/7 và tìm thấy nhiều nạn nhân bị bắn
Cảnh sát cho biết họ đến hiện trường vào khoảng 8 giờ 30 tối ngày 3/7 (giờ địa phương) và nhìn thấy nhiều nạn nhân bị bắn. Khoảng 50 vỏ đạn nằm vương vãi tại hiện trường. 

Ủy viên Cảnh sát Philadelphia Danielle Outlaw cho biết nghi phạm bị bắt giữ là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào với các nạn nhân, đồng thời cho biết thêm anh ta có áo chống đạn và bộ đàm.

Một người thứ 2 cũng bị bắt giữ liên quan đến vụ nổ súng. Không rõ liệu người này có liên hệ với kẻ xả súng hay không, nhưng cảnh sát tin rằng người này đã bắn trả kẻ xả súng.

Bà Danielle Outlaw cho biết, có 3 khẩu súng được thu hồi từ hiện trường, bao gồm 1 khẩu súng trường và 1 khẩu súng ngắn thuộc về nghi phạm.

Cả 4 người thiệt mạng đều là nam giới, với 3 người trong độ tuổi từ 20-59 và một người được cho là trong độ tuổi từ 16-21. Hai đứa trẻ bị thương, 2 và 13 tuổi, hiện đang trong tình trạng ổn định.

Thông tin chi tiết về vụ bạo lực súng đạn ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 còn sơ sài, nhưng vụ nổ súng được cho là diễn ra ở khu Kingsessing phía tây nam Philadelphia, cách Sông Schuykill chảy qua thành phố đông dân nhất của Pennsylvania chưa đầy 1,5 km.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ 1 ngày sau khi 2 người bị bắn chết và 28 người khác bị thương, khoảng một nửa trong số đó là trẻ em, trong một vụ xả súng nhắm vào bữa tiệc ngoài trời ở Baltimore, bang Maryland. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nhiều nghi phạm trong vụ nổ súng.

Ít nhất 340 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra ở Mỹ trong năm 2022 theo dữ liệu từ tô chức Gun Violence Archive. Cơ quan lưu trữ này định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là vụ tấn công trong đó bốn người trở lên bị bắn, không bao gồm kẻ xả súng.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI