Mỹ: 16 vụ xả súng hàng loạt chỉ trong 1 ngày

06/07/2023 - 06:36

PNO - Các nhà chức trách cho biết, sau hàng loạt vụ xả súng trong ngày 4/7, đã có 15 người thiệt mạng và 94 người khác bị thương trên khắp 13 tiểu bang.

 

Hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra tại Mỹ.
Hàng loạt vụ xả súng xảy ra tại Mỹ trong ngày 4/7

Mỹ vừa trải qua một ngày tồi tệ khi từ thủ đô Washington đến Texas, California, New York... đã báo cáo 16 vụ xả súng hàng loạt. Một vụ xả súng hàng loạt được hiểu là sự cố trong đó có 4 người trở lên, trừ kẻ xả súng, bị giết hoặc bị thương do súng. 

Trong ngày 4/7, một trong những nạn nhân nhỏ tuổi nhất là cậu bé 14 tuổi đã chết do xả súng tại bữa tiệc trên bờ biển phía đông Maryland.

Nổi bật trong số các vụ xả súng còn có vụ bạo lực khiến 9 người bị thương ở Washington. Nạn nhân gồm 2 trẻ 9 tuổi và 17 tuổi.

Trong tình trạng bạo lực súng đạn tràn lan, Tổng thống Joe Biden đã than thở về “làn sóng các vụ xả súng bi thảm và vô nghĩa trong các cộng đồng trên khắp nước Mỹ”.

Tổng thống cho biết ông và đệ nhất phu nhân Jill Biden “rất tiếc cho những người đã thiệt mạng", đồng thời lặp lại lời kêu gọi cải cách kiểm soát súng, chấm dứt quyền miễn trừ trách nhiệm pháp lý của các nhà sản xuất súng.

Mỹ hiện đang trên đà đối mặt với một trong những năm tồi tệ nhất của các vụ xả súng hàng loạt. Từ đầu năm đến nay, trên toàn quốc đã xảy ra 350 vụ bạo lực súng đạn. Nếu tốc độ này vẫn giữ ổn định trong nửa cuối năm nay, thì tổng số vụ xả súng có thể lên đến 679, gần gấp đôi so với năm 2018.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI