Xả súng ở tiểu bang Texas, gần 60 người thương vong

04/08/2019 - 07:47

PNO - Ít nhất 19 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong một vụ xả súng mới xảy ra ở siêu thị Walmart và trung tâm mua sắm Cielo Vista Mall ở thành phố El Paso, tiểu bang Texas (Mỹ), nghi phạm đã bị bắt.

Xa sung o tieu bang Texas, gan 60 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ xả súng ở siêu thị Walmart thành phố El Paso

Vụ nổ súng đã diễn ra khoảng 10 giờ sáng 3/8 theo giờ địa phương khi một tay súng xả đạn bừa bãi tại siêu thị Walmart và trung tâm mua sắm Cielo Vista Mall cách đó không xa ở thành phố El Paso, gần đường biên giới với Mexico.

Nhân viên siêu thị và người mua hàng mô tả cảnh tượng hỗn loạn và kinh hoàng khi họ bỗng nhiên nghe thấy những tiếng động lớn mà ban đầu họ tưởng là do thùng hàng bị rơi đổ hay tiếng máy xây dựng, sau đó họ nhận ra đó là tiếng súng bắn.

Cảnh sát cho biết, một nghi phạm đã bị bắt giữ. Nghi phạm được nhận diện là Patrick Crusius, 21 tuổi, hiện cư trú ở khu vực Dallas.

Nhà chức trách tin rằng ngay trước khi tấn công siêu thị, Crusius đã đăng lên mạng một “tuyên ngôn”. Cảnh sát đang kiểm tra để xác định nghi phạm có phải là người đăng “tuyên ngôn” lên mạng hay không, nhưng họ chưa có câu trả lời khẳng định. Một nguồn tin cho rằng còn quá sớm để tìm ra động cơ vụ nổ súng từ những nội dung được đăng lên.

Một nguồn tin gần gũi với cơ quan điều tra cho biết cảnh sát đã bắt người thứ hai, nhưng người ta không cho biết vai trò của người này trong vụ nổ súng.

Xa sung o tieu bang Texas, gan 60 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ nổ súng

Một nữ nhân viên Walmart nói với kênh truyền hình địa phương KTSM ở El Paso rằng cô đang làm việc ở khu vực thanh toán thì nghe thấy tiếng súng nổ mà ban đầu cô nghĩ là do rơi đổ thùng hàng. Adriana Quezada, 39 tuổi, đang trong siêu thị cùng hai con thì nghe tiếng súng nổ, lúc ấy cô tưởng là do việc xây dựng trên mái nhà.

Sau khi biết là tiếng súng và tiếng nổ dần đến gần hơn, mọi người bắt đầu hoảng loạn.

Nhân viên siêu thị nói mọi người nhanh chóng rời khỏi siêu thị, và giúp nhiều người tìm đường thoát, trong đó có cả một cô bé bị lạc mẹ. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cả siêu thị “bị sốc”, trang Twitter của Walmart đã mô tả như vậy vào buổi chiều thứ Bảy.

Xa sung o tieu bang Texas, gan 60 nguoi thuong vong
Cảnh sát tuần tra biên giới và hải quan bên ngoài siêu thị, bên cạnh họ có các khách hàng mới sơ tán khỏi cửa hàng Cielo Vista Mall

Người phát ngôn Trung tâm Y khoa trường đại học (UMC) ở El Paso nói rằng các nạn nhân được đưa đến các bệnh viện khác nhau. UMC tiếp nhận ít nhất 12 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương cấp độ 1, cấp độ nặng nhất. Ông cũng cho biết, hai trẻ em, một em 2 tuổi và một em 9 tuổi, được cấp cứu vào Bệnh viện Nhi đồng ở El Paso. Tình trạng của hai em hiện đã ổn định. Trung tâm Y khoa Del Sol cho biết bệnh viện này tiếp nhận điều trị cho 11 nạn nhân từ 35 đến 82 tuổi.

Tổng thống Donald Trump viết trên trang Twitter tối 3/8 về “vụ xả súng kinh hoàng” ở El Paso. Ông cho biết đang làm việc với nhà chức trách tiểu bang và cơ quan thực thi pháp luật địa phương đồng thời cam kết dành sự hỗ trợ từ chính phủ liên bang cho địa phương này.

Xa sung o tieu bang Texas, gan 60 nguoi thuong vong
Điểm nóng El Paso ở Texas

Thị trưởng El Paso, ông Dee Margo,  và các quan chức chính quyền thành phố đã lập tức đến thị sát hiện trường vụ nổ súng. Thống đốc tiểu bang Texas cũng đang trên đường đến El Paso.

Đại học Cộng đồng El Paso, gần sát địa điểm vụ xả súng, cho biết đã sơ tán toàn bộ sinh viên và giáo viên cùng nhân viên ra khỏi khuôn viên của trường.

Công tác điều tra được tiến hành khẩn trương với sự tham gia của cảnh sát địa phương, FBI và Cục quản lý rượu và vũ khí, chất nổ liên bang.

Việt Hưng (Theo NBC News, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI