Mỹ gia hạn cấm vận kinh tế với Triều Tiên

23/06/2014 - 10:40

PNO - PNO - Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington sẽ gia hạn cấm vận kinh tế với Triều Tiên thêm một năm nữa, do Bình Nhưỡng vẫn là “mối đe dọa đặc biệt” với Mỹ (Yonhap) .

My gia han cam van kinh te voi Trieu Tien

Tổng thống Obama tuyên bố, Mỹ sẽ gia hạn cấm vận kinh tế với Triều Tiên - Ảnh: Washington Post

 • Chính quyền quân sự tại Thái Lan vừa thông báo về khả năng thành lập một chính phủ lâm thời vào tháng 9/2014, và tướng Prayuth Chan-ocha có thể trở thành tân thủ tướng trong chính phủ mới (AFP).

• Ấn Độ sắp trở thành quốc gia thứ sáu sở hữu vũ khí hạt nhân, sau Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Pháp. Delhi thời gian qua đã mở rộng chương trình làm giàu urani để đối phó với Trung Quốc (Reuters).

• Tính từ tháng 9/2001 đến cuối năm 2013, Mỹ đã có 418 vụ tai nạn máy bay không người lái (UAV). Trong các vụ tai nạn trên có 194 vụ tổn thất về máy bay hoặc thiệt hại vượt quá 2 triệu USD (AFP).

• Binh sĩ Hàn Quốc bao vây một trường tiểu học ở thị trấn Goseong, nơi binh sĩ Lim, kẻ sát hại 5 đồng đội một ngày trước đó đang ẩn náu. Các nhân chứng nghe thấy tiếng súng giao tranh và ít nhất một binh sĩ đã bị thương (Yonhap).

• Malaysia đã bác bỏ sự chỉ trích của Mỹ rằng nước này, cùng với Thái Lan và Venezuela, đã không giải quyết được nạn buôn người, căn cứ theo báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ (AFP).

VIỆT HƯNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI